Văn hóa

Ký họa quê hương bằng vẻ đẹp thời trang

Hoàng Minh 27/11/2023 09:54

Tối 26/11, tại Quảng trường Sao Đỏ - Thành phố Chí Linh (Hải Dương), đã diễn ra Fashion Show “Ký họa quê hương” do nhà thiết kế Thạch Linh làm Giám đốc sản xuất và Tổng đạo diễn.

Chương trình được tổ chức với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp về văn hóa, du lịch và các đặc điểm riêng biệt của Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chúng tới công chúng thông qua ngôn ngữ thời trang. Tham gia chương trình là 4 NTK trẻ: Thạch Linh, Dũng Nguyễn, Hùng Bảo, Nguyễn Minh Công cùng dàn người mẫu, nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu showbiz.

toan-canh-san-khau-quang-truong-sao-do.jpeg
Toàn cảnh sân khấu Quảng trường Sao Đỏ. Ảnh BTC.

Trong đêm diễn, hơn 10.000 khán giả tại Hải Dương và từ nhiều vùng miền trên khắp đất nước đã đổ về Quảng trường Sao Đỏ để thưởng lãm những màn trình diễn đặc sắc trên sân khấu được thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ chính cổng đền Kiếp bạc và trang trí bằng cây rễ - loài cây mang dấu ấn vùng quê Hải Dương rõ nét.

mc-cong-to-thanh-thanh-huyen-1-.jpeg
Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Công Tố và Thanh Thanh Huyền. Ảnh BTC.

Chương quy tụ nhiều người nổi tiếng tham gia như Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Á hậu Bùi Khánh Linh, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Á quân The Face Việt Nam Bùi Xuân Hạnh…

Tham gia biểu diễn còn có các ca sĩ Hòa Minzy, Tăng Duy Tân, Nhật Huyền, Tiến Hưng… Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của các Tiktoker nổi tiếng như Phạm Thoại, Lê Bống, Linh Barbie, Vương Khánh… Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Công Tố và Thanh Thanh Huyền.

nong-thuy-hang-va-thuy-tien-1.jpeg
Hoa hậu Nông Thúy Hằng và mẫu nhí Thủy Tiên. Ảnh BTC.

Điểm nhấn của Fashion Show là bộ sưu tập mang chủ đề chương trình Ký họa quê hương do Thạch Linh thiết kế. Mỗi trang phục trong bộ sưu tập đều được lấy cảm hứng từ các địa danh, đặc sản mang đậm dấu ấn văn hóa Chí Linh, văn hóa Hải Dương. Nếu những thiết kế mang tone màu trắng – đen thể hiện sự bất tử của thời gian với hình ảnh của Khu Di tích Côn Sơn, Trạng Nguyên cổ đường, Dược Lĩnh cổ viên, Vân Tiên cổ động… thì những thiết kế rực rỡ sắc màu lại mang đến hơi thở hiện đại, năng động của một vùng đất đang chuyển mình mạnh mẽ.

le-nguyen-bao-ngoc.jpeg
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Ảnh BTC.

Trình diễn BST Ký họa quê hương là nhiều gương mặt nổi bật trong làng thời trang. Trong đó, đảm nhận vai trò First Face là Hoa hậu Nông Thúy Hằng, First Face nhí là Thủy Tiên. Đáng chú ý, mẫu nhí Hồng Lam trong vai trò Vedette nhí với thiết kế làm nổi bật văn hóa ẩm thực Hải Dương cùng hình ảnh bánh đậu xanh, bánh gai Hải Dương, chả rươi Tứ Kỳ, vải thiều Thanh Hà… Đặc biệt, hai nàng hậu cùng đảm nhận vai trò trình diễn Vedette cho BST là Hoa hậu Trần Tiểu Vy và Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Bộ sưu tập thứ hai mà NTK Thạch Linh giới thiệu trong đêm diễn là Hoa Bắc bộ với những thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều màu sắc, lấy ý tưởng từ những bông hoa kiêu kỳ, đằm thắm. Đảm nhận vai trò First Face của bộ sưu tập là Á hậu Bùi Khánh Linh, First Face nhí là bé Tuệ Nhi. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến là Vedette của bộ sưu tập, xuất hiện cùng Vedette nhí Thanh Tú.

hoa-bac-bo-2.jpeg
bst-hoa-bac-bo-mc-thanh-thanh-huyen-vo-hoang-yen-thach-linh-1-.jpeg
Bộ sưu tập "Hoa Bắc Bộ". Ảnh BTC.

NTK Thạch Linh là người con sinh ra, lớn lên ở Chí Linh và Fashion Show Ký họa quê hương chính là món quà đặc biệt mà cô muốn tri ân quê hương mình.

“Tôi luôn ấp ủ mong muốn được quảng bá văn hóa, du lịch Hải Dương – nơi đã bao bọc, nuôi dưỡng tâm hồn tôi, đặt nền móng để tôi có thể vươn xa, bay cao. Thông qua thời trang, tôi muốn nói với mọi người rằng, quê hương Hải Dương rất đẹp, phong cảnh hữu tình, ẩm thực đặc sắc và con người thân thiện, mong mọi người sẽ đến đây nhiều hơn nữa. Theo tôi, thời trang luôn gắn liền cùng lịch sử phát triển của dân tộc, cùng song hành với dòng chảy thời gian và thời trang có trách nhiệm giữ gìn, phát huy và sáng tạo để đưa văn hóa dân tộc đi xa hơn nữa. Tôi hy vọng từ thời trang có thể mang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa và tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc và góp phần phát triển du lịch của tỉnh Hải Dương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung”, NTK Thạch Linh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký họa quê hương bằng vẻ đẹp thời trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO