Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Ninh Thuận: Thảo luận nhiều vấn đề quan trọng

Xuân Hiếu 09/12/2021 11:00

Chiều 8/12, Trong ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận tổ đối với các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp và thảo luận tập trung tại hội trường về tình hình KT-XH, công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Ninh Thuận.

Tại ngày làm việc thứ 3, các đại biểu đã sôi nổi đánh giá cao sự quyết liệt, hiệu quả trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận và các huyện, thành phố; kết quả thể hiện ở tốc độ tăng trưởng năm 2021.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, các đại biểu củng đánh giá cao việc UBND tỉnh Ninh Thuận đề ra thêm 4 chỉ tiêu mới để phấn đấu đó là. Năng suất các nhân tố tổng hợp TFP, năng suất lao động, tỷ lệ đóng góp của kinh tế biển và kinh tế số; theo đó trong thời gian tới UBND tỉnh Ninh Thuận cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả hơn, đạt mục tiêu chỉ tiêu đề ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận cần có giải pháp đảm bảo chất lượng trong công tác dạy học trực tuyến và phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi triển khai dạy học trực tiếp trong thời gian tới.

Đại biểu Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chất vấn tại kỳ họp.

Sởi Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận cần có các giải pháp triển khai hiệu quả, kịp thời hơn nữa về các chính sách hỗ trợ cho người dân, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là các đối tượng là F1, F0…

Các đại biểu kiến nghị UBND tỉnh Ninh Thuận cần chỉ đạo quyết liệt để các ngành chức năng xem xét có hướng giải quyết, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư phát triển, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, tiến độ các dự án trọng điểm; xây dựng nông thôn mới, bảo vệ rừng và trồng rừng thay thế, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại phiên thảo luận, ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận ghi nhận đánh giá cao tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cầu thị, khách quan, đầy trách nhiệm của các đại biểu; những vấn đề đại biểu đặt ra là những nội dung hết sức cấp thiết, được đông đảo cử tri, Nhân dân và dư luận quan tâm, đòi hỏi các cấp cần xem xét tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó UBND tỉnh Ninh Thuận, các sở, ngành và địa phương, góp phần quyết định kết quả tích cực trên các lĩnh vực KT-XH trong năm 2021 và cơ bản thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022.

Đồng thời nhấn mạnh, UBND tỉnh Ninh Thuận, các ngành, địa phương cần quán triệt phương châm hành động năm 2022 “Đoàn kết, thích ứng, sáng tạo, kỷ cương, phát triển, hiệu quả” tập trung lãnh đạo hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH, an ninh- quốc phòng năm 2022 sau khi HĐND quyết nghị thông quan Nghị quyết phát triển KT-XH năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Ninh Thuận: Thảo luận nhiều vấn đề quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO