Kỷ niệm 71 năm ngày chiến thắng phát xít

Thành Luân 06/05/2016 22:36

Ngày 6/5, tại TP HCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Nga TP HCM đã phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2016). 

Ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga TP HCM nhấn mạnh, chiến tranh thế giới thứ 2 đã lùi xa nhưng những ký ức bi tráng, những bài học đắt giá của cuộc chiến chưa bao giờ mất đi tính thời sự trong bối cảnh mới của thế giới hiện đại.

Trong chiến tranh thế giới thứ 2, Liên Xô là đất nước chịu nhiều tổn thất nhất và cũng chính Liên Xô là lực lượng chính đóng góp vào chiến thắng ngày 9/5/1945.

Ông Thành cũng cho biết, từ mô hình của Liên Xô mà Việt Nam đã giành được chiến thắng cuối cùng trong cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại. Phát biểu tại buổi lễ, ông Alexey Vladimirovich Popov- Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM khẳng định, nhân dân Nga luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của các nước đồng minh, trong đó có Việt Nam. Hai nước sẽ nỗ lực, với tình cảm của chủ nghĩa yêu nước, sẽ tiếp tục giúp đỡ lẫn nhau bằng tình anh em, luôn trân trọng truyền thống lịch sử vẻ vang của hai dân tộc, hai đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 71 năm ngày chiến thắng phát xít

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO