Kỳ vọng tăng trưởng thị trường khách quốc tế

Thanh Giang 07/09/2023 14:57

Sáng 7/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP HCM, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

Lãnh đạo UBND TP HCM phát biểu khai mạc hội chợ du lịch TP HCM lần thứ 17.
Lãnh đạo UBND TP HCM phát biểu khai mạc hội chợ du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 17.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, du lịch Việt Nam nói chung, du lịch thành phố nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón hơn 87 triệu lượt khách, đạt 70% so với năm 2019. Đặc biệt, khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng.

Riêng tại TP HCM, đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 105 % so cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch đạt hơn 100.000 tỷ đồng.

Đại biểu tham dự khai mạc và tham quan hội chợ du lịch TP HCM.
Đại biểu tham dự khai mạc và tham quan hội chợ du lịch quốc tế TP HCM.

“Từ Hội chợ ITE HCMC, ngành du lịch cũng kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia”, ông Phan Văn Mãi kỳ vọng.

Theo ông Phan Văn Mãi, Hội chợ ITE HCMC mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch; tiếp tục vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị, phát triển giữa các quốc gia trong thời điểm TP HCM và cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Hội chợ du lịch TP HCM hứa hẹn đông đảo du khách tham gia.
Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM hứa hẹn đông đảo du khách tham gia.

Về phía các doanh nghiệp lữ hành, Hội chợ ITE HCMC 2023 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại du lịch nổi bật, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và thế giới.

Theo đó, bên cạnh giới thiệu sản phẩm mới, các doanh nghiệp cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong các lĩnh vực dịch vụ lữ hành, lưu trú, ẩm thực, hội nghị… nhằm khai thác các thị trường trọng điểm và thị trường mới.

Cũng dịp này, Sở Du lịch TP HCM đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai nhiều hoạt động chuyên môn gồm: các diễn đàn, hội thảo lớn,...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng tăng trưởng thị trường khách quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO