Lá phiếu vì tương lai

Lê Na (ghi) 22/05/2016 01:07

Hôm nay, 22/5, cử tri cả nước bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Với trách nhiệm của người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi đến đồng bào, cử tri cả nước những thông điệp quan trọng.

Lá phiếu vì tương lai

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

“Cách đây 71 năm ngày 19/8/1945, Cách mạng Tháng Tám đã thành công ở Hà Nội và nhiều nơi trong cả nước, đánh dấu một giai đoạn hết sức quan trọng của đất nước, đó là gần 100 năm người dân đoàn kết đấu tranh giành độc lập, tự do, giành lại quyền tự quyết cho tương lai của chính mình.

Kể từ đó đến nay, mỗi cuộc bầu cử là một lần người dân Việt Nam khẳng định quyền của người Việt Nam quyết định vận mệnh của đất nước Việt Nam thông qua việc bầu ra những cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và cơ quan quyền lực của nhân dân ở địa phương.
Việc đi bầu cử thể hiện quyền lựa chọn trực tiếp của nhân dân đối với các cơ quan lãnh đạo, thực hiện dân chủ trực tiếp, thực hiện quyền lực Nhà nước của nhân dân.

Thể chế chính trị của Việt Nam là tất cả quyền lực của Nhà nước thuộc về nhân dân. Để xác định những người đại diện cho mình trong bộ máy lãnh đạo đất nước, ở Trung ương là Quốc hội, ở địa phương là Hội đồng nhân dân, cơ hội của nhân dân quyết định trực tiếp 5 năm mới có một lần.

Lần này chúng ta bầu cử trong bối cảnh đất nước đang phát triển mạnh mẽ sau hơn 30 năm đổi mới nhưng đồng thời cũng đứng trước những thách thức rất lớn. Trong đó có thách thức về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, thách thức phải bảo vệ môi trường đất nước để cuộc sống của nhân dân ngày một tốt đẹp hơn.

Mỗi người dân hãy thực hiện quyền của mình, chọn những người đại diện cho lợi ích của mình tham gia lãnh đạo đất nước. Người dân mong muốn tương lai đất nước như thế nào thì chính mình quyết định chọn những người làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân như vậy, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước của từng địa phương và nguyện vọng của nhân dân.

Chúng ta rất lo lắng trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và ảnh hưởng tiêu cực của môi trường, chính vì vậy, việc đi bầu là để chọn ra những người lãnh đạo, chọn ra Quốc hội mới, chọn ra Hội đồng nhân dân mới để đáp ứng ngày càng tốt hơn nguyện vọng của nhân dân để đưa đất nước phát triển bền vững hơn nữa, để đất nước hội nhập mạnh mẽ hơn.

Đi bầu cử là để chọn những người lãnh đạo cao nhất của đất nước, sẽ quyết định vậnmệnh của đất nước và của địa phương. Đi bầu cử là lựa chọn những người thay mặt mình đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của mình. Đi bầu cử là bầu cho tương lai và chúng ta quyết định lựa chọn.

Vì vậy chúng tôi thiết tha kêu gọi cử tri cả nước, từ miền núi đến hải đảo, nông thôn đến đô thị, chúng ta hãy đi bầu vì tương lai của mình, vì tương lai của quê hương mình, vì tương lai của đất nước Việt Nam. Chúng ta tự quyết định tương lai của mình lần này, thời điểm này là thông qua bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Chúng ta mong muốn đất nước Việt Nam phát triển bền vững hơn, chúng ta mong muốn môi trường của Việt Nam tốt hơn, mong muốn Việt Nam cạnh tranh tốt hơn thì hãy đi bầu những người đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân có năng lực, trí tuệ, tâm huyết thực hiện chính nguyện vọng này của đông đảo nhân dân. Đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân là bầu cho tương lai mà chúng ta mong muốn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lá phiếu vì tương lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO