Văn hóa

Lạc vào xứ hoa Anh đào ở Điện Biên

Thùy Dương 18/01/2024 06:41

Cách trung tâm thành phố Điện Biên khoảng 20km là quần thể du lịch hồ Pá Khoang – nơi có vẻ đẹp hoang sơ “hút hồn” du khách. Đặc biệt hơn, thời điểm này, đến với quần thể du lịch hồ Pá Khoang, du khách có thể hòa mình vào cả một rừng hoa Anh đào rực rỡ.

anhbaiduoi(1).jpg
Hoa Anh đào khoe sắc ở hồ Pá Khoang. Ảnh: T.Dương.

Hoa Anh đào - loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản, đang bung nở rực rỡ trên đảo hoa giữa lòng hồ Pá Khoang của tỉnh Điện Biên. Đến với Điện Biên dịp này, chắc hẳn nhiều du khách nghĩ mình đang du lịch ở Nhật Bản khi chiêm ngưỡng cả một rừng hoa Anh đào nở rộ.

Hoa Anh đào là biểu tượng của mùa xuân mang ý nghĩa quan trọng trong tâm hồn, tín ngưỡng và cuộc sống của người Nhật; tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, vẻ đẹp cốt cách, tâm hồn con người. Vẻ đẹp của hoa Anh đào đã thu hút đông đảo du khách từ trong và ngoài tỉnh đến chiêm ngưỡng, check-in với loài hoa đặc biệt này.

Chị Quỳnh Hoa (du khách đến từ Hà Nội) cho biết, chị nghe về đảo hoa Anh đào đã lâu nhưng đầu năm nay mới có dịp đến tham quan và check-in. “Tôi đã choáng ngợp với cảnh đẹp rực rỡ của đảo hoa Anh đào. Một đảo hoa giữa mênh mang sóng nước, đặc biệt có rất nhiều những cây hoa Anh đào Nhật Bản khoe sắc. Tôi đã từng đến Nhật Bản ngắm hoa Anh đào nhưng dường như về đây, không khí của vùng miền núi phía Bắc lại càng tô đậm thêm cho màu sắc của những cánh hoa. Thực sự là một bức tranh quá đẹp” – chị Hoa nói.

Anh Trần Minh Trung (đến từ Thái Nguyên) cũng không giấu nổi sự ngạc nhiên khi cho biết, anh không thể tưởng tượng được rằng Việt Nam lại có một hòn đảo trồng nhiều hoa Anh đào như vậy. Tôi cảm giác như mình lạc vào tiên cảnh. Tôi nghĩ, là người Việt Nam thì chắc chắn ai cũng nên một lần đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp này” – anh Trung chia sẻ.

Nhiều du khách bày tỏ, được chiêm ngưỡng tận mắt mới thấy hoa Anh đào Nhật Bản đẹp rực rỡ đến vậy. Rất mong địa phương sẽ nhân giống hoa ra nhiều nơi để cho người dân không chỉ ở Điện Biên mà cả nước được thưởng thức hoa Anh đào.

anh2baiduoi.jpg

Đảo hoa Anh đào hồ Pá Khoang, Điện Biên nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, có không khí trong lành, mát mẻ. Để tôn vinh vẻ đẹp hoa Anh đào và tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương, tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa Anh đào vào tháng 1 thường niên nhằm thu hút đông đảo du khách đến với tỉnh, đặc biệt là trong năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạc vào xứ hoa Anh đào ở Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO