Lại trả hồ sơ vụ trùm ma túy Tàng ‘keangnam’

Đức Sơn 14/12/2015 17:05

Sau một tuần xét xử, sáng nay, 14/12, HĐXX, TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án trùm ma túy Tàng “keangnam” và đồng bọn do quá trình thẩm vấn tại tòa xuất hiện một số tình tiết mới liên quan đến vụ án không thể làm rõ ngay tại phiên tòa.

Do nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên TAND tỉnh Bắc Ninh quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung lần 2.

Đây là lần thứ 2, TAND tỉnh Bắc Ninh quyết định trả lại hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6/8/2015, TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ vụ án trùm ma túy Tàng “keangnam” cũng vì lý do một số tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ. Tàng “keangnam” và một số đồng phạm có lời khai mâu thuẫn nhau.

Theo dự kiến, sáng nay, HĐXX sẽ chính chức tuyên án nhưng bất ngờ HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi bổ sung để làm rõ thêm hành vi của các bị cáo.

Theo Tàng “keangnam” khai nhận, sau khi Lương Thị Thảo khai nhận, Tàng đã gọi điện sang Lào để lấy 265 bánh heroin và đó là thời điểm hồi tháng 5/2013. Theo lời Tàng, một mình Tàng bỏ ma túy vào cánh cửa xe, dùng kích nâng lên đề nhồi ma túy vào ngăn bí mật. Công việc này Tàng chỉ làm trong 90 phút là xong. Trước nghi vấn Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng “keangnam”) giúp Tàng giấu ma túy, Tàng “keangnam” khẳng định, chỉ một mình Tàng thực hiện. Tàng cũng cho hay, bố đẻ của Tàng là Tráng A Chư cũng không có mặt ở đó.

Liên quan đến hành vi bị kê biên tài sản, trả lời câu hỏi của luật sư, Tàng “keangnam” cho biết, tài sản ở Tiểu khu 70, thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu được Tàng mua từ năm 2007, Tài sản ở khu Tiền Tiến mua từ năm 2006, căn biệt thự ở khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội mua từ năm 2013. Theo Tàng, số tài sản này hình thành trước khi Tàng buôn bán ma túy.

Đây là một trong số tài sản của Tàng và vợ bị cáo buộc do buôn bán ma túy mà có, hiện tại đang bị kê biên.

HĐXX tiếp tục làm rõ hành vi mua bán trái phép 200 bánh heroin của Giàng A Nhà, Sùng A Lánh tuy nhiên cả hai bị cáo này đều phủ nhận Cáo trạng và cho rằng các bị cáp không tham gia buôn bán ma túy.

Về phần mình bị cáo Giàng A Nhà cũng phủ nhận cáo buộc liên quan đến hành vi buôn bán 310 bánh heroin. “Bị cáo không làm gì, bị cáo không buôn bán ma túy với ai…”, bị cáo Giàng A Nhà trình bày. Khi HĐXX hỏi việc Giàng A Nhà đã từng thừa nhận hành vi buôn bán 60 bánh heroin thì lúc này bị cáo Nhà cho rằng, bị cáo lỡ mồm nhận.

Bị cáo Sùng A Lánh cũng một mực cho rằng, lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra không đúng, bị cáo không phạm tội. Làm rõ hành vi mua bán trái phép 200 bánh heroin vào đầu năm 2013, Sùng A Lánh cho rằng, Lánh chưa gặp Nhà bao giờ. Lánh không liên quan đến hành vi mua bán 200 bánh heroin như cáo trạng truy tố.

Tại phiên tòa sáng 14/12, HĐXX cũng xét hỏi bổ sung một số đồng phạm của Tàng “keangnam” như: Tráng A Ký, Giàng A Chờ, Tráng A Nếnh… tuy nhiên, hầu hết các bị cáo điều phủ nhận hành vi buôn bán ma túy.

Nêu quan điểm tại phần xét hỏi bổ sung, Đại diện VKS khẳng định, trong quá trình xét xử vụ án, việc xét hỏi bổ sung phần lớn các bị cáo đều chối tội tại phiên tòa. Bản chất của các bị cáo chối tội đến cùng. Nhiều bị cáo bị bắt quả tang còn chối tội. VKS vẫn quyết định giữ nguyên quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh đưa ra nhận định, qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, xét thấy một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ. Tại tòa, lời khai của các bị cáo vẫn còn nhiều mâu thuẫn với nhau đồng thời phải làm rõ thêm tài sản kê biên của Tàng có nguồn gốc từ đâu và có liên quan đến những ai. Để đảm bảo xét xử vụ án đúng bản chất, đúng căn cứ pháp luật, HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lại trả hồ sơ vụ trùm ma túy Tàng ‘keangnam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO