Làm bài thi chỉ 15 phút, thí sinh tự tin với bài thi ngoại ngữ

Hương Thu 28/06/2023 18:00

Thí sinh Tạ Hà Chi (trường THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) cho biết phần khó nhất trong đề thi tiếng Anh đối với em là 2 câu viết lại câu. Về từ vựng có 4 câu hơi khó còn bài đọc hiểu tương đối "dễ thở". Kiến thức ngữ pháp là câu hỏi gỡ điểm với nhiều thí sinh.

Thở phào sau môn thi cuối cùng, thí sinh Tạ Hà Chi cho biết em hơi nuối tiếc ở bài thi Toán khi so với đáp án trên mạng bị sai ở một câu dễ. "Em đã rất buồn nhưng sau đó bố mẹ em động viên rất nhiều, thêm ông bà cũng gọi điện động viên, ông ngoại còn lên tận nơi để cổ vũ, tiếp sức cho em nên em đx bình tĩnh và quyết tâm làm tốt bài thi hôm nay. Em biết ơn bố mẹ đã không tạo áp lực cho em, không chỉ riêng hôm nay, trong kỳ thi này mà trong suốt 12 năm qua đã luôn tạo điều kiện, tâm lý thoải mái nhất cho em mỗi ngày đến trường là một ngày vui" - Hà Chi nói và cho biết riêng môn Tiếng Anh, em khá tự tin vì đó là thế mạnh. Em dự định xét tuyển đại học khối D01 nên môn Ngữ văn cũng ôn rất kỹ và không quá bất ngờ khi cầm đề thi. Dẫu vậy, em cùng gia đình sẽ cân nhắc thật kỹ về việc sắp xếp nguyện vọng xét tuyển vào đại học với nhiều hướng đi và cả quyết tâm không xả hơi sau thi.

Thí sinh Quang Anh dự đoán bài thi Tiếng Anh được trên 6 diểm.

Nguyễn Lê Quang Anh (lớp 12D3, trường THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) cho biết em tự tin chắc đúng khoảng 25 câu, còn lại là vừa làm vừa... suy nghĩ. "Thực ra đề không khó, phần đọc hiểu em cũng có thể dịch hiểu gần hết chỉ là không quá chắc chắn về câu trả lời. So với đề thi minh họa, em thấy không khó hơn, cũng không có nhiều từ mới. Tuy nhiên, điểm chính xác thì còn phải chờ so đáp án nhưng với mục tiêu trên trung bình của em đặt ra trước kỳ thi thì chắc sẽ đạt được". Quang Anh hiện đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm vào trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp nên em giữ tâm lý thoải mái khi tham gia kỳ thi này.

Là một trong những thí sinh ra cổng điểm thi Trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông, Nguyễn Thục Anh chia sẻ, em làm bài thi chắc chỉ khoảng 15 phút. Thời gian còn lại em soát bài xem mình có sai sót ở đâu không.

"Em không thi IELTS nhưng khá tự tin với bài thi Tiếng Anh hôm nay em cầm chắc 9 điểm" - Thục Anh tự tin nói.

Thí sinh vui vẻ kết thúc bài thi cuối cùng. Ảnh: Quang Vinh

Với rất đông đảo thí sinh được miễn bài thi môn Ngoại ngữ do có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, số lượng thí sinh tham dự buổi thi chiều nay giảm lượng đáng kể so với các môn thi trước đó.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai địa phương có lượng thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ lớn nhất cả nước.

Số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Hà Nội có 16.118 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ; trong đó 15.580 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Anh, 113 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Pháp, 37 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Đức, 288 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Trung và 100 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Nhật.

TP Hồ Chí Minh có 9.985 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ thì điểm bài thi Ngoại ngữ sẽ được tính là 10 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm bài thi chỉ 15 phút, thí sinh tự tin với bài thi ngoại ngữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO