Làm dịu những lo toan

Bắc Phong 12/01/2023 07:32

Chăm lo Tết cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo vào dịp Tết đến Xuân về là việc làm ân tình đầy trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tết Quý Mão 2023 đã đến gần, thêm một cái Tết đặc biệt khi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn rất nặng nề khiến người lao động gặp nhiều khó khăn.

Ngày 10/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Nguyên. Ngay khi tới Thái Nguyên, Tổng Bí thư đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh 24%, cụ Nguyễn Trung Lựu (tại phường Ba Hàng, thành phố Phổ Yên).

Cụ Nguyễn Trung Lựu là cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, tham gia 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cụ đã vinh dự được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các thành viên trong gia đình, chúc cụ trường thọ và đón năm mới an khang, thịnh vượng, vui tươi, đầm ấm. Tổng Bí thư mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xúc động trước tình cảm thân tình, nồng ấm và món quà ý nghĩa của Tổng Bí thư nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền, cụ Nguyễn Trung Lựu hứa tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống, luôn là tấm gương sáng cho con cháu, dòng họ, cộng đồng học tập và noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Trước đó, ngày 7/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao quà cho hộ nghèo tại tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trên toàn tỉnh phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, cùng chung tay chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện đón Xuân vui Tết.

Nhấn mạnh chăm lo cho người nghèo luôn là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023, trên cơ sở thống nhất giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phối hợp thăm và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dịp này, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã về thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Điều đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với đời sống của nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những cá nhân, gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Cũng cần nhắc lại, Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023 yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

“Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số và miền núi; công nhân, người lao động làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là người bị mất việc làm” - Chỉ thị của Ban Bí thư nhấn mạnh.

Tết nhân ái, Tết nghĩa tình, Tết của những trái tim đến với trái tim. Thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người bị mất việc làm, người già neo đơn, hộ gia đình chính sách… vào dịp Tết đến Xuân về làm ấm lòng người. Điều đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong toàn xã hội.

Trong những ngày này, cùng với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị lãnh đạo MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp ở địa phương đã về với bà con, động viên chia sẻ, cùng bà con chuẩn bị đón Tết. Dù vẫn còn đó khó khăn, nhưng sự sẻ chia chân tình, ấm áp sẽ làm dịu đi những lo toan để ai cũng có Tết, ai cũng được mở lòng hân hoan đón gió Xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm dịu những lo toan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO