Lâm Đồng: Bồi dưỡng kỹ năng số cho các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng

Hà Lê 05/10/2023 15:58

Ngày 5/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) tổ chức 5 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho gần 1.000 học viên là thành viên tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã: Liên Hiệp, Tân Hội, Ninh Gia, Tà Năng và thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số; một số kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, cùng các văn bản, nghị quyết, văn bản định hướng chỉ đạo về chuyển đổi số của trung ương và địa phương.

Được biết, các lớp tập huấn sẻ được tổ chức nhằm nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số đến từng hộ gia đình, người dân trong thôn, trong tổ dân phố.

Việc tổ chức tập huấn trực tiếp đối với Tổ công nghệ số cộng đồng tại cơ sở còn nhằm mục đích từng bước hướng dẫn người dân thực hiện các nền tảng số, sử dụng các nền tảng xã hội để thực hiện phát triển chính quyền số, xã hội số và kinh tế số. t

Đồng thời, phổ cập kỹ năng số cho các đối tượng tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Hình thành mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cấp thôn, tổ dân phố để thực hiện chuyển đổi số toàn diện.

Theo đó, góp phần tạo nguồn nhân lực để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả và bền vững, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu tại Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 25/5/2022 của Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Bồi dưỡng kỹ năng số cho các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO