Lâm Đồng: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Hà Lê 21/04/2023 19:02

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn đọc yêu sách, với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Các học sinh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu những trang sách và Đà Lạt thành phố của em”

Ngày 21/4, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thừ 2, năm 2023 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các em học sinh và công chúng bạn đọc tham gia.

Được biết, Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 2, năm 2023 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Phan Tuấn Anh , Giám đốc Thư viện tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh “Từ ngàn xưa con người đã biết lưu giữ lại những ký ức, những tình cảm dưới hình thức vẽ ký tự trên những tấm đất sét, tảng đá, mảnh gỗ, da thú, sau này nhiều nhất, thịnh hành nhất là trên những tờ giấy. Từ đó sách đã ra đời cho đến bây giờ.

Các em học sinh tham gia ngày hội đọc sách.

Ngày sách củng là dịp để khuyến khích và phát triển văn hóa và phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc bồi đắp kiến thức, trau dồi kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời tôn vinh giá trị của sách và tinh thần hiếu học của người Việt Nam; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in ấn, phát hành, lưu giữ quảng bá sách”.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã trao 36 giải thưởng cho các em học sinh xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu những trang sách và Đà Lạt thành phố của em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO