Lâm Đồng: Thành lập 175 Tổ công nghệ số cộng đồng

Hà Lê 07/04/2023 16:29

Người dân và doanh nghiệp từng bước tiếp cận được các dịch vụ công trực tuyến, cũng như 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ.

Hướng dẫn cho người dân sử dụng và cài đặt một số ứng dụng cơ bản, cần thiết về chuyển đổi số.

Ngày 7/4, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã thành lập 11 Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, phường với tổng cộng 258 thành viên và 164 Tổ công nghệ số cộng đồng cấp thôn, tổ dân phố với tổng cộng 1.435 thành viên.

Được biết, đây là lực lượng chủ chốt trong tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân áp dụng công nghệ số, thành viên của các Tổ công nghệ số cộng đồng đang từng bước nỗ lực phát huy vai trò của mình trong việc thúc đẩy chuyển đổi số từ cấp thôn, tổ đến cấp phường, xã và thành phố.

Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đã hướng dẫn người dân sử dụng và cài đặt một số ứng dụng cơ bản, cần thiết như các phần mềm về thanh toán không dùng tiền mặt, zalo, tra cứu thủ tục hành chính, dịch vụ công và việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp; sổ sức khỏe điện tử... cũng như 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ.

Đến nay, 100% thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng các cấp tại TP Bảo Lộc, đã được bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Từ đó, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp từng bước tiếp cận được các dịch vụ công trực tuyến, cũng như 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Thành lập 175 Tổ công nghệ số cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO