Lâm Đồng: Trang bị 100 bình chữa cháy xách tay cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thanh Nga - ĐT 04/08/2023 19:19

Công an TP Đà Lạt vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng trao tặng 100 bình chữa cháy cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Nung.

100 bình chữa cháy được tập kết tặng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Nung.

Công an TP Đà Lạt cho biết: Thực hiện các kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực PCCC trong đó có chỉ tiêu vận động các hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay. Chính vì vậy, Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng và cấp ủy, chính quyền xã Tà Nung, TP Đà Lạt trao tặng 100 bình chữa cháy cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Lực lượng Công an và lãnh đạo xã Tà Nung trao bình chữa cháy xách tay cho các hộ đồng bào DTTS xã Tà Nung.

Sau khi nhận bình chữa cháy, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Nung, TP Đà Lạt còn được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng tập huấn các kỹ năng phòng cháy chữa cháy, trong đó có kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức PCCC trong đồng bào DTTS cũng như góp phần thực hiện có hiệu quả công tác PCCC trên địa bàn, nhất là giảm thiểu số vụ cũng như thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Cán bộ phòng PC07 hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Được biết, trước đó lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã yêu cầu 100% cán bộ chiến sĩ có nhà ở phải tự trang bị bình chữa cháy xách tay nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy ở khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Trang bị 100 bình chữa cháy xách tay cho đồng bào dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO