Làm rõ việc kích động người dân gây rối tại cảng container Long Sơn

Đình Minh 31/10/2023 07:19

Trong 2 ngày 28 và 29/10, Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã khám xét, triệu tập một số người có liên quan đến việc lôi kéo, kích động người dân xã Hải Hà gây rối trật tự công cộng, cản trở việc thi công bến số 3 cảng container Long Sơn.

Ngày 30/10, tin từ Công an thị xã Nghi Sơn cho biết, trong ngày 29/10, đơn vị tiếp tục triệu tập một số người để làm rõ các việc lôi kéo, kích động người dân gây rối trật tự công cộng (TTCC), cản trở việc thi công bến số 3 cảng container Long Sơn.

Trước đó, vào ngày 28/10, đơn vị đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của chị Cao Thị Lĩnh (32 tuổi, trú thôn Hà Đông, xã Hải Hà), là người cầm đầu trong việc kích động bà con địa phương gây rối TTCC. Tại chỗ, đơn vị đã thu giữ một số tài liệu quan trọng phục vụ điều tra.

Liên quan đến dự án bến số 3 cảng container Long Sơn, trong sáng nay (ngày 30/10), UBND xã Hải Hà cho biết, đã có 138 học sinh nghỉ học (khối tiểu học 87 em, mầm non 31 cháu và khối trung học 20 em) để cùng phụ huynh có mặt tại điểm thi công để phản đối dự án. Hiện tại, chính quyền đang tuyên truyền, vận động các phụ huynh cho con em tới trường để không bị ảnh hưởng tới quá trình học tập của các em.

Theo UBND xã Hải Hà, trong ngày 30/10, có 138 học sinh phải nghỉ học để cùng phụ huynh tham gia phản đối thi công dự án.

Theo tìm hiểu, việc người dân xã Hải Hà tụ tập phản đối việc thi công bến số 3 cảng container Long Sơn diễn ra từ ngày 17/10. Đến nay, dù đã 13 ngày trôi qua nhưng sự việc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo ý kiến từ phía người dân địa phương, họ cho rằng việc xây dựng cảng container sẽ làm ảnh hưởng đến nghề khai thác hải sản. Tuy nhiên, qua khảo sát nhiều lần, UBND TX Nghi Sơn và chính quyền tỉnh Thanh Hóa khẳng định dự án không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của ngư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ việc kích động người dân gây rối tại cảng container Long Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO