Lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định vai trò và sứ mệnh của báo chí

THÁI NHUNG 21/06/2023 07:03

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện các bộ, ban, ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí ở Trung ương và một số địa phương.

Hội nghị triển khai nội dung công tác giao ban báo chí hàng tuần và tiến hành đánh giá kết quả bước đầu phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, đồng thời triển khai Kế hoạch Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025).

Nhân dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc mừng đến báo giới cả nước nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; mong muốn mỗi nhà báo, mỗi cơ quan báo chí tiếp tục quán triệt tinh thần báo chí cách mạng, xây dựng đội ngũ những người làm báo và cơ quan báo chí vững vàng về bản lĩnh, về đạo đức nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ, làm chủ công nghệ trong thời đại làm báo hiện đại và hội nhập quốc tế.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn những người làm báo tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định vai trò và sứ mệnh của cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền; làm tốt hơn nữa việc phản ánh thực tiễn có trọng tâm, trọng điểm, có chiều sâu các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời đẩy mạnh phản biện xã hội để chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đi sâu vào đời sống. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội.

Trước đó, phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc mừng và biểu dương những người làm báo cả nước nhân dịp Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Phó Thủ tướng hy vọng những người làm báo ngày càng phát huy bản lĩnh nghề nghiệp, luôn giữ được lửa nghề, tâm sáng, lòng trong để phục vụ độc giả. Hội nghị cũng nghe đại diện Hội Nhà báo Việt Nam báo cáo những kết quả bước đầu đạt được trong Phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”. Ngay sau lễ phát động phong trào thi đua vào tháng 6/2022, các báo từ trung ương đến địa phương đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và ký cam kết thi đua. Hiện đã có 84 đơn vị nộp báo cáo sau 1 năm thực hiện. Các đơn vị đã tích cực thực hiện phong trào thi đua trong các cơ quan báo chí, quán triệt tinh thần và nội dung của phong trào. Nhiều đơn vị đã tích cực, chủ động và sáng tạo trong thi đua và đạt kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định vai trò và sứ mệnh của báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO