Văn hóa

Lan toả nghệ thuật Sân khấu đến với thiếu niên, nhi đồng

Phương Thanh 06/05/2024 14:56

Đó là chia sẻ của NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tại cuộc họp báo về Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất, được tổ chức tại Hải Phòng, ngày 6/5.

Từ ngày 13-20/5/2024, tại TP Hải Phòng sẽ diễn ra Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng năm 2024. Liên hoan do Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND TP Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức. Sự kiện được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024).

Phát biểu tại cuộc họp báo, NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết: Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng năm 2024 nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt các tác phẩm sân khấu phục vụ đối tượng thiếu niên, nhi đồng trong thời gian qua. Đây cũng là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng nhất của Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam trong năm 2024.

27.jpg
NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo về Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất.

“Các tác phẩm tại liên hoan đề cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục, đùm bọc, yêu thương đối với các chủ nhân tương lai của đất nước. Qua đó, chúng tôi mong muốn lan toả nghệ thuật Sân khấu đến với thiếu niên, nhi đồng”, NSND Trịnh Thuý Mùi nhấn mạnh.

Liên hoan quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật tham gia cùng với 17 tác phẩm đặc sắc, đó là các đơn vị nghệ thuật: Đoàn nghệ thuật múa rối Hải phòng, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Đoàn nghệ thuật Sen Việt, Liên đoàn Xiếc Việt Nam… Tác phẩm tham dự Liên hoan có chủ đề, tư tưởng rõ ràng; đề tài và thể loại phong phú như: Kịch nói, Tuồng, Chèo, Cải Lương, Múa rối, Xiếc,… Các tác phẩm sẽ được biểu diễn tại Nhà hát lớn TP Hải Phòng và Nhà hát Tháng Tám.

25.jpg
Đại diện các đơn vị nghệ thuật phát biểu tại cuộc họp báo.

NSƯT Cao Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết: “Qua 46 năm hoạt động với sứ mệnh phục vụ thế hệ trẻ, lần đầu tiên chúng tôi được tham dự một liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng. Với 2 tác phẩm tham gia liên hoan lần này, chúng tôi mong muốn sẽ định hướng về những điều tốt đẹp, những suy nghĩ, hành động chân - thiện - mỹ, lên án và tránh xa cái xấu, cái ác trong quá trình hình thành nhân cách của các cháu thiếu niên, nhi đồng”.

Ban tổ chức sẽ tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc kèm theo tiền thưởng cho các tác phẩm có chất lượng nội dung, nghệ thuật cao, đạt những tiêu chí trong quy chế chấm giải và khen thưởng.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao thành phố cho biết: Hải Phòng luôn quan tâm đến đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là các em Thiếu niên, Nhi đồng với nhiều đề án, kế hoạch đã được tổ chức thực hiện trong những năm vừa qua. Hải Phòng là một trong không nhiều tỉnh, thành phố của cả nước có riêng một rạp hát và một rạp chiếu phim dành riêng cho đối tượng thiếu niên, nhi đồng - những chủ nhân tương lai của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả nghệ thuật Sân khấu đến với thiếu niên, nhi đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO