Lan tỏa yêu thương đến với mọi người

Tiến Đạt 12/10/2023 11:51

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình với chủ đề “Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ”, kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới thành công của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Linh mục Đinh Ngọc Lễ - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Hồ Chí Minh.

Đến dự Đại hội, Linh mục Đinh Ngọc Lễ - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Hồ Chí Minh khẳng định người Công giáo cũng là người công dân, phải góp sức với đôi bàn tay, khối óc để làm cho đất nước phát triển, giúp cho tất cả người dân được sống yên lành, hạnh phúc, ấm no.

Linh mục Đinh Ngọc Lễ mong muốn sau Đại hội lần này, mỗi người Công giáo sẽ thấu hiểu được ý nghĩa từ chủ đề của Đại hội là “Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ” để thực hiện tốt công việc tại địa phương. Đồng thời các Ủy viên Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam được hiệp thương suy cử trong nhiệm kỳ tới sẽ kế thừa, phát huy những kết quả tốt đẹp, không ngừng nỗ lực hoàn thành công việc. Điều lệ, nội quy của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam cần được điều chỉnh phù hợp, cụ thể, khắc phục những hạn chế, các phong trào, hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo các cấp cần được triển khai thiết thực, gần gũi, lan tỏa đến với mọi người.

Nữ tu Nguyễn Thị Bích Huyền – Hiệp hội Nữ Đaminh Thừa Sai Phú Cường (Giáo phận Phú Cường).

Tán thành với chủ đề Đại hội lần này, Nữ tu Nguyễn Thị Bích Huyền – Hiệp hội Nữ Đaminh Thừa Sai Phú Cường (Giáo phận Phú Cường) cho rằng, chủ đề “Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ” phù hợp với mục đích hoạt động của Hiệp hội Nữ Đaminh Thừa Sai Phú Cường hỗ trợ các gia đình, học sinh nghèo, dạy học miễn phí cho trẻ em, hỗ trợ học phí, đồng phục, sách vở, không giới hạn hay phân biệt về tôn giáo.

Nữ tu Nguyễn Thị Bích Huyền kỳ vọng Đại hội sẽ quan tâm, chú trọng hơn về tinh thần bác ái, mở rộng hơn về đối tượng cần được hỗ trợ, giúp đỡ trong xã hội. Đồng thời Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ mới cần quan tâm đến vấn đề giáo dục, đặc biệt trong bối cảnh giáo dục có nhiều sự cải cách, đổi mới trong thời gian ngắn, cần có kiến nghị về việc sử dụng sách giáo khoa, tránh lãng phí về tài chính và giúp giáo viên, học sinh cập nhật kiến thức kịp thời.

Linh mục Nguyễn Minh Chánh – Chánh xứ Giáo xứ An Khương (tỉnh Bình Phước).

Linh mục Nguyễn Minh Chánh – Chánh xứ Giáo xứ An Khương (tỉnh Bình Phước) cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trải qua nhiều khó khăn, biến động của đại dịch Covid-19. Một điểm sáng được Nhà nước ghi nhận đối với người Công giáo Việt Nam là vấn đề an sinh xã hội, đồng hành, giúp đỡ cùng các nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Linh mục Nguyễn Minh Chánh tin tưởng, trước đây Nhà nước đã có nhiều ghi nhận, đánh giá tích cực về người Công giáo Việt Nam, vì vậy trong nhiệm kỳ sắp tới Nhà nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp người Công giáo tham gia sinh hoạt chung về giáo dục, y tế. Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tiếp tục duy trì sống phúc âm, yêu thương đồng bào, lan tỏa yêu thương của Chúa đến với mọi người. Người Công giáo khi biết sống “hiệp hành” theo chủ đề của Đại hội sẽ làm cho đạo Công giáo được mọi người yêu mến, tin tưởng.

Linh mục Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai.

Tham luận tại Đại hội, Linh mục Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 40 năm qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã cố gắng thực hiện 2 mục tiêu trong 4 mục tiêu chính của mình đó là làm cầu nối giữa đạo và đời, đồng thời phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của đồng bào Công giáo.

Linh mục Nguyễn Đức Thành kiến nghị, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam phải là thành viên tích cực của Mặt trận để lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của đồng bào để Đảng và chính quyền quan tâm và giải quyết cụ thể. Điều này vừa giúp ích cho đất nước đồng thời cũng nâng cao uy tín cho tổ chức bằng không chỉ là thứ trang trí hơn là thực chất. Để đáp ứng nhu cầu này, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam phải có cơ chế lắng nghe, đối thoại và trình bày với Đảng và Nhà nước. Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nên có những phát động phong trào xây dựng đất nước dựa theo sự hướng dẫn của Mặt trận cũng như của Hội đồng Giám mục Việt Nam cụ thể về từng thời gian và từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa yêu thương đến với mọi người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO