Làng giải trí lại có vấn đề

An Hà 11/04/2023 06:27

Mini show của ca sĩ Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp khi đang biểu diễn cho khoảng 500 người xem tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng), đêm 7/4. Ngay sau đó, tối 8/4, cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 mặc dù đã tìm ra hoa hậu, song cơ quan chức năng TPHCM cho biết, sẽ xử lý nghiêm khi làm rõ các vi phạm liên quan.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn biểu diễn đêm 7/4, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng).

Với đêm diễn của ca sĩ Jimmii Nguyễn, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết đoàn liên ngành gồm UBND quận, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao và Công an thành phố đã kiểm tra, yêu cầu dừng khẩn cấp mini show "Chiều nghe biển khóc". Theo đại diện UBND quận Ngô Quyền, việc tổ chức sự kiện cần phải được cơ quan chức năng cấp quận/huyện đồng ý trong thời gian trước 5 ngày. Nhưng mặc dù sự kiện diễn ra, UBND quận vẫn không nhận được bất cứ thông báo nào của đơn vị tổ chức. Trường hợp này vi phạm Nghị định 144/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Đáng nói, Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) cũng đã từng diễn ra một số sự kiện và bị lực lượng chức năng của thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy. Trong đó có vụ ngày 19/11/2022, hàng trăm cảnh sát đã đột kích vũ trường Hoàng Gia (còn gọi Bar New DOM), nằm trong khuôn viên Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp và phát hiện không ít “dân chơi” sử dụng ma túy, tạm giữ 24 người.

Còn với cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023, vương miện hoa hậu đã được trao. Tuy nhiên, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho biết cuộc thi này là cuộc thi nhan sắc (dành cho người chuyển giới) chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Trước đó, cuộc thi từng bị hủy trước giờ diễn ra chương trình công bố top 20 thí sinh, do hồ sơ xin cấp phép của hoa hậu chuyển giới Hương Giang không được chấp thuận vì chưa đủ thủ tục theo quy định. Như vậy ê-kíp tổ chức sẽ phải đối mặt với mức phạt cho sự việc này.

Theo quy định tại khoản 5, Điều 12, Nghị định 38/2021, hành vi tổ chức thi người đẹp và người mẫu mà không có văn bản chấp thuận sẽ bị phạt tối đa 30 triệu đồng đối với cá nhân và tối đa 60 triệu đồng đối với tổ chức. Ngoài ra, kết quả cuộc thi có thể bị hủy bỏ hoặc thu hồi danh hiệu với những người chiến thắng.

Việc 2 sự kiện biểu diễn bị đình chỉ liên tiếp trong 2 đêm một lần nữa cho thấy làng giải trí đang có vấn đề. Người ta bất chấp quy định để tổ chức sự kiện, trong nhiều trường hợp chấp nhận bị phạt tiền vì biết chắc rằng, lợi nhuận thu về hơn gấp nhiều lần cũng như sự nổi tiếng, cho dù là nổi tiếng do scandal. Cũng cần phải nói thêm rằng, quy định phạt hành chính sai phạm là quá nhẹ, khiến đơn vị tổ chức không chùn bước. Cụ thể như với cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 tổ chức nhiều vòng, thực hiện show truyền hình thực tế đêm chung kết với rất nhiều thí sinh, khán giả tham gia nhưng nếu chỉ có thể áp dụng xử phạt theo quy định của Nghị định 38 thì đúng là “nhẹ hều”, không có tác dụng răn đe cũng như điều chỉnh hành vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng giải trí lại có vấn đề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO