Lắng nghe tiếng lòng của nhân dân

Khánh Trung 19/05/2016 12:15

Từ các ngày 5 đến 9/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri tại các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú và thị xã Duyên Hải (Trà Vinh). 

Lắng nghe tiếng lòng của nhân dân

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Trà Vinh.

Tại những điểm tiếp xúc này, các ứng cử viên đồng bày tỏ quyết tâm, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm người đại biểu của dân, với cương vị chức trách của mình, sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, gắn bó mật thiết với cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh kịp thời đến Quốc hội. Trong đó, các ứng cử viên sẽ dành thời gian, công sức, trí tuệ tích cực tham gia vào các hoạt động của Quốc hội đồng thời mạnh dạn đề đạt và tập trung giải quyết tốt các vấn đề mà cử tri quan tâm hiện nay như: vấn đề biển đảo, biến đổi khí hậu; an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phát triển kinh tế - xã hội bền vững gắn với đảm bảo an sinh xã hội đối với vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa…

Lắng nghe, trao đổi và có giải đáp thỏa đáng giữa cử tri- ứng cử viên- lãnh đạo chính quyền địa phương đã thực sự làm cho bầu không khí của các cuộc tiếp xúc cử tri tại những địa điểm này thêm phần sôi động và dân chủ.

Với trách nhiệm của một ứng cử viên trong đợt tiếp xúc cử tri này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân luôn luôn lắng nghe và ghi nhận đầy đủ các ý kiến của các cử tri gửi gắm. Đối với một số ý kiến của cử tri phản ánh trực tiếp đến các vấn đề mà địa phương có thể giải quyết được, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị địa phương trao đổi lại cặn kẽ cho các cử tri hiểu qua đó nhận được sự đồng tình cao của cử tri.

Theo cử tri Ngô Văn Quý, ấp Sà Vần B, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú- đối với Trà Vinh, người nông dân đang cần triển khai các mô hình hợp tác xã kiểu mới hoặc là mô hình cánh đồng mẫu lớn để giúp người dân tham gia giảm được chi phí đầu vào tăng lợi nhuận đầu ra. Ông Quý cũng cho hay, hiện tượng biến đổi khí hậu đang nóng lên toàn cầu, nước biển xâm nhập mặn sâu vào nội đồng gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống người dân và đề nghị các ngành chức năng có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ bà con nông dân trong việc chuyển đổi cây trồng cho phù hợp…

Là người rất tâm đắc với mô hình Hợp tác xã kiểu mới cũng như vấn đề triển khai ứng dụng mô hình này trong sản xuất và phát triển nông nghiệp của đất nước, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc hàng nông sản bị ép giá là do chúng ta kinh doanh, sản xuất theo dạng cá thể chưa chú trọng đến hợp tác xã. Thời gian tới, vấn đề này cần phải được quan tâm hơn nữa. Cũng theo người đứng đầu Mặt trận, hiện nay trên thượng nguồn sông Mê kông các nước lân cận đã xây dựng các đập thủy điện do đó nước từ thượng nguồn không đổ về như trước, vì vậy giải pháp trước mắt đang hướng đến là phải chia vùng canh tác nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và mặn xâm nhập sâu vào nội đồng.

Sau 5 ngày làm việc với tinh thần công khai, dân chủ và công bằng, các ứng cử viên Quốc hội thuộc tổ bầu cử số 2 tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để cử tri Trà Vinh đặt niềm tin vào lá phiếu của mình trong ngày bầu cử 22-5 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng nghe tiếng lòng của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO