Lạng Sơn: Nâng tầm và phát triển nghề trồng hạt dẻ

Thanh Phương 26/08/2023 21:02

Ngày 26/8, UBND xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn đã tổ chức khai mạc chương trình khai mạc mùa hạt dẻ và giao lưu hát Then, Sli, Lượn xã Quảng Lạc năm 2023.

Mô hình trồng hạt dẻ ghép được triển khai trên địa bàn xã Quảng Lạc từ năm 2003, đến nay tổng diện tích trên toàn xã đạt trên 100ha với sản lượng hàng chục tấn. Kể từ khi phát triển mô hình này, thu nhập của người dân trong xã đã được nâng cao. Hạt dẻ tươi là sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của TP Lạng Sơn năm 2021.

Đây là năm thứ 2 xã Quảng Lạc tổ chức khai mạc mùa hạt dẻ. Chương trình không chỉ là cầu nối để các nhà vườn cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà qua đó tôn vinh, bảo tồn và phát triển nghề trồng hạt dẻ trên địa bàn.

Hạt dẻ tươi xã Quảng Lạc là một trong những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop của TP Lạng Sơn năm 2021. (Nguồn: Báo Lạng Sơn)

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được tham quan, trải nghiệm vườn hạt dẻ trên địa bàn thôn Quảng Trung II, xã Quảng Lạc. Bên cạnh đó, chương trình cũng mang đến những sản phẩm thơm ngon chế biến từ hạt dẻ như sữa hạt dẻ, bánh trung thu hạt dẻ, xôi hạt dẻ…

Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục hát dân tộc với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương, đất nước được thể hiện một cách đặc sắc, ấn tượng. Những tiết mục được chính các câu lạc bộ văn nghệ trên địa bàn thành phố và các thôn thuộc xã Quảng Lạc thể hiện.

Thông qua hoạt động lần này đã góp phần quảng bá các sản phẩm Ocop của xã gắn với việc bảo tồn, phát huy bản sắc dân tộc trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, dịch vụ tại địa phương.

Các tiết mục hát dân tộc đặc sắc tại chương trình. Nguồn: Báo Lạng Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Nâng tầm và phát triển nghề trồng hạt dẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO