Lạng Sơn: Triệt phá đường dây tổ chức đón và đưa người xuất cảnh trái phép

Đông Bắc 13/06/2023 20:44

Ngày 13/6, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lạng Sơn thông tin, đơn vị đã tổ chức đấu tranh, triệt phá thành công một đường dây tổ chức đón, đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Trước đó, vào hồi 14h30 phút ngày 11/6, tại khu vực thôn Bản Rằn (xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn), các lực lượng chức năng phát hiện 6 người điều khiển 6 xe mô tô, mỗi xe chở theo 1 người ngồi phía sau có biểu hiện nghi vấn.

Qua đấu tranh, các đối tượng ngồi sau mô tô khai nhận đã thuê xe chở từ thị trấn Cao Lộc (huyện Cao Lộc) vào khu vực biên giới để liên hệ với một người có số điện thoại 0385.580.276 đón và đưa lên biên giới với mục đích xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Lực lượng chức năng lấy lời khai của đối tượng Lăng Văn Bảy. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Lăng Văn Bảy (28 tuổi), đồng thời vận động Dương Văn Liàng (29 tuổi) và Chu Văn Đoàn (28 tuổi, cùng trú tại thôn Tân Cương, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc) ra đầu thú.

Theo lời khai của các đối tượng, Liàng và Đoàn đã được Bảy thuê đón người đưa lên biên giới để xuất cảnh trái phép với tiền công 1.300 NDT/khách, tương đương 4,2 triệu đồng.

Hiện, BĐBP tỉnh Lạng Sơn đã bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Triệt phá đường dây tổ chức đón và đưa người xuất cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO