Lạng Sơn: Tụ tập đánh nhau, 41 thanh thiếu niên lĩnh án tù

Thanh Phương 30/08/2023 07:00

Chiều 29/8, Tòa án Nhân dân huyện Lộc Bình đã tuyên án đối với 41 bị cáo về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo bị tuyên án về tội danh "Gây rối trật tự công cộng". (Nguồn: Báo Lạng Sơn)

Do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook, 41 bị cáo là thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20, đa phần đang học trung học phổ thông và trú trên địa bàn huyện Lộc Bình đã lập các nhóm để tụ tập đánh nhau. Các nhóm này đã sử dụng xe mô tô chở 2,3 người, không đội mũ bảo hiểm và cầm theo hung khí như dao, thanh kim loại, vỏ chai bia các loại… di chuyển tốc độ cao để đuổi đánh nhau trong khu vực thị trấn Lộc Bình.

Hành vi này đã gây náo loạn đường phố, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn Lộc Bình. Cơ quan chức năng đã thu, tạm giữ 22 xe mô tô các loại; 15 con dao, thanh kim loại, vỏ chai bia các loại; 11 điện thoại di động.

Vào ngày 22 và 23/8, Tòa án Nhân dân huyện Lộc Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 41 bị cáo trên về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”. Trong phiên tòa xét xử vào chiều 29/8, các bị cáo đều đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối hận về hành động bồng bột của bản thân, mong được hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, xét nhân thân của các bị cáo, căn cứ các hồ sơ tài liệu, chứng cứ, kết quả phần tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã đưa ra các mức phạt cho từng bị cáo. Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 3 bị cáo có vai trò chính trong việc khởi xướng vụ việc với mức án từ 22-24 tháng tù giam, 1 bị cáo có tiền sử nhận mức án 16 tháng tù giam. 37 bị cáo còn lại đều được hưởng án treo, từ 15-22 tháng tù và có thời gian thử thách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Tụ tập đánh nhau, 41 thanh thiếu niên lĩnh án tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO