Lãnh án 10 năm về tội mua bán người

Lê Quốc Khánh 20/09/2016 16:43

Ngày 20/9/2016, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm vụ án “mua bán người”, tuyên phạt Võ Thị Mộng Hằng, 24 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP. Cần Thơ 10 năm tù giam vì tội “Mua bán người”.

Lãnh án 10 năm về tội mua bán người

Mộng Hằng trước vành móng ngựa.

Đồng thời, tòa tịch thu xung công đối với số tiền mà Hằng đã ứng trước cho các bị hại.

Theo cáo trạng, năm 2012 Hằng kết hôn với một người Trung Quốc (TQ). Do hoàn cảnh kinh tế gia đình chồng khó khăn nên Hằng và chồng bàn bạc về Việt Nam tìm phụ nữ đem sang TQ bán cho những người đàn ông có nhu cầu mua về làm vợ để hưởng lợi.

Theo phân công, Hằng về Việt Nam tìm phụ nữ muốn lấy chồng TQ rồi chụp ảnh gửi sang cho chồng ở TQ. Chồng Hằng sẽ đi tìm những người đàn ông có nhu cầu tìm vợ để giới thiệu và thỏa thuận giá tiền. Vợ chồng Hằng sẽ hưởng phân nữa giá tiền bán được.

Cụ thể, khoảng tháng 3/2016, Hằng về nhà chị ruột (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang) chơi và quen biết P.. Qua tìm hiểu, Hằng biết P. có ý định có chồng nước ngoài nên nói sẽ làm mai cho P. lấy chồng TQ.

Để thuyết phục P., Hằng dụ dỗ nói sau khi lấy chồng, P. sẽ có được cuộc sống sung sướng, sẽ có số tiền lớn để giải quyết khó khăn cho gia đình, một thời gian sẽ được về thăm gia đình.

Nghe Hằng nói thế nên P. đồng ý. Hằng chụp hình P. gửi qua cho chồng Hằng đang ở Trung Quốc. Vì P. quá mập nên chồng Hằng không đồng ý.

Lúc này Hằng mới nhờ P. giới thiệu các cô giá khác cho mình. Ai đồng ý qua TQ, Hằng sẽ trả cho P. 5 triệu đồng.

P. giới thiệu K.H. cho Hằng. Hằng cũng nói dối là sẽ làm mai cho người giàu có cho H. và H. đồng ý. Hằng gửi hình H. qua cho chồng và có một người đàn ông TQ chịu “mua” H. với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, Hằng chỉ cho H. 50 triệu đồng cho H. ứng trước 10 triệu đồng., số tiền còn lại sang TQ, Hằng sẽ đưa sau.

Với những lời ngon ngọt trên, Hằng đã dụ dỗ thêm 2 người phụ nữ nữa để đưa sang TQ là M.Tr. và C.Th. (17 tuổi).

Tr. được mua giá 150 triệu nhưng Hằng chỉ nói là 100 triệu và cho ứng trước 10 triệu đồng. Còn Th. được mua với giá 150 triệu, Hằng cũng chỉ nói là 70 triệu và cho Th. ứng trước 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chưa kịp đưa đi thì cả tốp bị Công an Cần Thơ lập chuyên án, bắt qủa tang việc mua bán người của Hằng trên đường đi TP HCM.

Đối với P., do không biết Hằng dụ dỗ các cô gái để bán sang TQ nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh án 10 năm về tội mua bán người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO