Lãnh án 3 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng còn phải bồi thường cho 2 cá nhân

Trung Hậu 22/09/2023 07:30

Vào tối 21/9, sau một ngày xét xử vụ án, TAND TP HCM đã tuyên vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) cùng đồng phạm thực hiện.

Như đã thông tin, sau khi VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng (mức đề nghị 3-4 năm tù) và đồng phạm, HĐXX sơ thẩm vụ án đã tiến hành nhanh chóng thủ tục tranh tụng và bước vào nghị án. Ngay sau đó, HĐXX đã đưa ra tuyên án đối với các bị cáo, trong đó tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng mức án 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Các ca sĩ, nghệ sĩ (ca sĩ Vy Oanh, váy trắng) tại khu vực thủ tục tham dự phiên xét xử cùng ngày 21/9. (Ảnh: Hồng Phúc)

Các bị cáo đã giúp sức cho bị cáo Hằng bị tuyên các mức án từ 18 tháng đến 30 tháng tù giam, trong đó bị cáo Đặng Anh Quân lãnh 30 tháng tù và 18 tháng tù cho các bị cáo còn lại, gồm Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Về trách nhiệm dân sự, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, gồm bà Đinh Thị Lan và bà Đặng Thị Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần bằng 10 tháng lương cơ sở nên HĐXX tuyên bị cáo Hằng cùng đồng phạm phải có trách nhiệm bồi thường cho các cá nhân này mỗi người 18 triệu đồng.

HĐXX sơ thẩm nhận định về vụ án, bị cáo Nguyễn Phương Hằng được xác định là chủ mưu của vụ án, các bị cáo đồng phạm với vai trò giúp sức.

Vụ án được xét xử tại phòng xử án riêng, các phóng viên báo chí tác nghiệp gián tiếp qua một màn hình ti vi. (Ảnh: Hồng Phúc).

Cụ thể, trong thời gian liên tục từ tháng 3/2021, bị cáo Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội đã phát sóng trực tiếp livestream, trong đó có nhiều nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin bịa đặt xâm phạm bí mật đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự của 10 cá nhân, bao gồm: nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Oanh, bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ông Lê Công Vinh (cầu thủ bóng đá) và một số cá nhân khác.

Trước khi bị tuyên án, bị cáo Nguyễn Phương Hằng được nói lời sau cùng, trong đó bày tỏ ân hận và đau khổ. Bị cáo Hằng đã chịu 18 tháng bị tạm giam và bày tỏ mong muốn được HĐXX xem xét để được sớm về đoàn tụ gia định và thực hiện nguyện vọng từ thiện chữa bệnh cho các em nhỏ bị bệnh tim./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh án 3 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng còn phải bồi thường cho 2 cá nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO