Chính trị

Lãnh đạo Hà Nội thông tin về đấu giá cấp quyền khai thác cát tại 3 mỏ

Việt Thắng 06/12/2023 20:06

Hiện nay Văn phòng UBND TP Hà Nội đang đôn đốc các đơn vị để có báo cáo kịp thời với Thủ tướng trước ngày 15/12.

Chiều 6/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, trả lời về việc vừa qua tại Hà Nội có việc đấu giá cấp quyền khai thác cát có việc trúng đấu giá tăng gấp hàng trăm lần so với giá khởi điểm, liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng đã có công điện chỉ đạo làm rõ vấn đề trên. Vậy đến nay có việc lợi dụng đấu giá gây nhiễu loạn thị trường hay không? kết quả rà soát thế nào? tại sao giá trúng cao gấp hàng trăm lần so với giá khởi điểm?, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo giao cho Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội chủ trì trực tiếp thực hiện, cùng với các Sở: Tư pháp, Tài chính, Xây dưng, Công thương, Công an TP và các đơn vị có liên quan rà soát ngay toàn bộ quá trình khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ hồ sơ, và phương thức đấu giá khai thác 3 mỏ: Liên Mạc, Châu Sơn, và Tây Đằng-Minh Châu theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo chặt chẽ và đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng tại công điện.

Theo ông Hải: Ngày 17/11, Sở Tài nguyên và môi trường đã có văn bản báo cáo UBND TP về kết quả nội dung nêu trên. “Qua rà soát kết quả báo cáo do đây là nội dung lớn, quan trọng, có liên quan đến nhiều lĩnh vực, cơ quan đơn vị nên công tác kiểm tra cần có thời gian tổng hợp đánh giá, đặc biệt và nghiên cứu xem xét các chi tiết cụ thể để đánh giá cụ thể nội dung này theo chỉ đạo của Thủ tướng về đánh giá trữ lượng cho đến lập hồ sơ tổ chức đấu giá đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định”-ông Hải cho hay.

Ông Hải cũng cho biết thêm, ngày 21/11 Văn phòng UBND TP cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND TP tiếp tục giao Thanh tra TP chủ trì phối hợp cùng Sở Tài nguyên và môi trường, các đơn vị: Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Công thương, Công an TP kiểm tra rà soát và đánh giá cụ thể nội dung theo báo cáo của Sở tài nguyên và môi trường để thực hiện theo đúng nội dung theo công điện chỉ đạo của Thủ tướng.

Ngày 29/11 TP đã có văn bản báo cáo tình hình kết quả đến thời điểm triển khai thực hiện, và kiến nghị Thủ tướng cho phép UBND TP tiếp tục báo cáo trước ngày 15/12.

“Hiện nay Văn phòng UBND TP Hà Nội đang đôn đốc các đơn vị để có báo cáo kịp thời với Thủ tướng trước ngày 15/12. Khi có kết quả báo cáo Thủ tướng thì UBND TP sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và báo cáo cụ thể đối với những nội dung”-ông Hải nói.

Trước đó, trong đầu tháng 11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện chỉ đạo Hà Nội rà soát ngay toàn bộ quá trình khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ, làm hồ sơ và tổ chức đấu giá cấp quyền khai thác 3 mỏ cát, tuyệt đối không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý để trục lợi, thất thoát, lãng phí, lợi ích nhóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Hà Nội thông tin về đấu giá cấp quyền khai thác cát tại 3 mỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO