Quốc tế

Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc bị tấn công trong chuyến thăm Busan

Mai Phương (theo Yonhap) 02/01/2024 10:58

Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc Lee Jae-myung đã bị tấn công trong chuyến thăm thành phố cảng phía đông nam Busan vào ngày 2/1 và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo.

untitled-8.jpg

Hãng tin Yonhap đưa tin, ông Lee, Chủ tịch Đảng Dân chủ đối lập, đã bị một người đàn ông không rõ danh tính tấn công vào bên trái cổ lúc 10h27 sáng 2/1 trong một phiên hỏi đáp với các phóng viên sau khi tham quan công trường xây dựng sân bay mới trên đảo Gadeok của Busan.

Ông Lee được chuyển đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Pusan khoảng 20 phút sau vụ tấn công. Vào thời điểm chuyển viện, ông Lee vẫn tỉnh táo nhưng máu vẫn tiếp tục chảy.

Đài truyền hình YTN đưa tin, vụ tấn công đã khiến ông Lee bị một vết thương dài khoảng 1 cm trên cổ.

Theo các nhân chứng, nghi phạm nam giả vờ là một trong những người ủng hộ ông Lee, tiếp cận chính trị gia này để xin chữ ký và sau đó thực hiện vụ tấn công bằng một loại vũ khí không xác định có chiều dài khoảng 20-30 cm.

Nghi phạm đã bị bắt tại hiện trường.

Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Soo-kyung cho biết, Tổng thống Yoon Suk Yeol bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự an toàn của ông Lee, đồng thời ra lệnh cho cảnh sát và các cơ quan liên quan nhanh chóng xác định sự thật và yêu cầu phải chăm sóc tốt nhất để ông Lee có thể hồi phục nhanh chóng.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng nhấn mạnh rằng, hành vi bạo lực như vậy không bao giờ được dung thứ trong bất kỳ trường hợp nào, ông Kim nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc bị tấn công trong chuyến thăm Busan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO