Lãnh đạo phường Phúc Xá đối thoại với nhân dân

Trần Ngọc Kha 24/05/2018 16:38

Chiều ngày 24/5, Đảng uỷ, HĐND và UBND phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội phối hợp với MTTQ phường tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân 9 địa bàn dân cư về những vấn đề Trật tự đô thị; Vệ sinh môi trường trong 6 tháng đầu năm 2018.

Lãnh đạo phường Phúc Xá đối thoại với nhân dân

Quang cảnh hội nghị và phát biểu của những người đúng đầu và bà con trong phường Phúc Xá tại cuộc đối thoại. Ảnh Trần Ngọc Kha.

Đây là cuộc đối thoại lần thứ ba theo tinh thần chỉ đạo của Thành uỷ Hà Nội tại Quyết định số 2200-QĐ/TU ngày 25/5/2017 về Quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội.

Phường Phúc Xá là phường duy nhất có đặc thù nằm hoàn toàn bên ngoài khu vực đê thoát lũ sông Hồng. Phường có diện tích 0,8 km2, nằm ngoài đê sông Hồng dọc theo đường Yên Phụ, giáp ranh với 7 phường (thuộc 4 Quận). Dân số trên địa bàn phường là 19.855 nhân khẩu. Địa bàn phường có 2 tuyến phố xây dựng theo tiêu chí tuyến phố VMĐT là Tân Ấp-Nghĩa Dũng. Toàn bộ mọi hoạt động giao thông ra vào địa bàn đều thông qua 2 cửa khẩu Tân Ấp và cửa khẩu chợ Long Biên vì vậy vào các khung giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng đột biến dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông.

Tại các tuyến phố Tân Ấp, Nghĩa Dũng thuộc địa bàn phường với chiều dài từ 400-500 m, vỉa hè có bề rộng không đồng đều, nhiều vị trí có vỉa hè hẹp dưới 2,5 m không đảm bảo bố trí kẻ vạch sơn để xe trên ở đây. Trong khi đó, các hộ kinh doanh chủ yếu trong nhà, các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là hàng ăn uống; cửa hàng kinh doanh buôn bán đồ điện…

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của bà con nêu rất xác đáng, về cách làm sao hoàn tất cải tạo con đường ven sông vừa phục vụ giao thông vừa ngăn ngừa lấn chiếm đất đai, vấn đề cắm biển báo, cột mốc trên đường đảm bảo giao thông đô thị, về bố trí nơi đổ rác hợp lý trong địa bàn dân cư...

Có những vấn đề tưởng rất nhỏ nhưng không nhỏ như tình trạng nuôi chó tràn lan, thả rông gây mất trật tự, trị an, môi trường trên địa bàn cũng được bà con nêu ra. Bà con lo ngại tại nhiều tuyến phố, đường điện chưa thực sự an toàn, ô tô đỗ tràn lan, hàng hoá bầy bán tràn ra cả hai bên lòng đường, gây cản trở giao thông.

Phát biểu tiếp thu ý kiến bà con, nhãng người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền phường Phúc Xá cảm ơn bà con và cam kết sẽ sớm tích cực khắc phục triệt để những tồn tại nói trên, từng bước cải thiện đời sống trên địa bàn dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo phường Phúc Xá đối thoại với nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO