Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi không phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới

Tấn Thành - Chí Đại 04/09/2023 16:37

Ngày 4/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản số 4259/UBND –KGVX vào ngày 31/8/2023 gửi Sở giáo dục và Đạo tạo (GDĐT), UBND các huyện, thị xã, TP về việc lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Theo văn bàn này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GDĐT, UBND các địa phương thông tin đến các trường có lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng chủ động trong công tác tổ chức. Lãnh đạo tỉnh đến tham dự nhưng sẽ không phát biểu và không đánh trống khai giảng.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng tại 16 điểm trường có lãnh đạo tỉnh tham dự.

Học sinh Quảng Ngãi trong một lần khai giảng năm học mới.

Lý giải về sự việc này, ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi chỉ đến dự các trường trên địa bàn tỉnh năm học mới 2023-2024 để động viên, khích lệ tinh thần năm học mới cho các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh trong tỉnh. Khác với mọi năm, năm nay lãnh đạo tỉnh không đánh trống và phát biểu khai giảng năm học mới mà để cho nhà trường chủ động về thời gian cũng như kích bản cho chương trình khai giảng năm học mới”.

Theo ông Tuấn, việc lãnh đạo tỉnh phát biểu sẽ kéo dài thời gian, một số trường học sinh còn nhỏ, thời tiết nắng nóng khiến học sinh mệt mỏi. Tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 600 trường học, chủ trương của tỉnh là buổi lễ đơn giản, tránh kéo dài, rườm rà. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh tặng hoa hoặc quà cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học tùy từng điểm trường.

Được biết, năm học 2023 -2024, toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 285 nghìn học sinh, từ cấp học mầm non cho đến Trung học phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi không phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO