Lãnh đạo TP HCM đã chịu khó 'vi hành' hơn

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc 30/06/2016 19:37

Lãnh đạo, cán bộ của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn TP HCM đã có chuyển biến về nhận thức và chất lượng thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ, với biểu hiện cụ thể là có ý thức trách nhiệm hơn trong phục vụ nhân dân, gắn với cơ sở, bám sát địa bàn, gần dân hơn trong công tác của mình.

Lãnh đạo TP HCM đã chịu khó 'vi hành' hơn

Quang cảnh buổi họp báo.

Đó là đánh giá được nhấn mạnh tại buổi họp báo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác vận động nhân dân 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 do Thành ủy TP HCM tổ chức vào chiều 30/6.

Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ, Bà Thái Thị Bích Liên - Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM cho biết, tính từ đầu năm đến nay kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố có một số điểm đáng lưu ý. Trong đó, đánh giá chung là đã có sự chuyển biến về nhận thức và hiệu quả công tác dân vận của chính quyền, trọng tâm là giáo dục cán bộ, công chức, viên chức nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Việc tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến và giải quyết các bức xúc của người dân của người đứng đầu, cấp phó, người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị được đặc biệt quan tâm và tổ chức thường xuyên hơn. “Cán bộ, công chức thành phố đã nỗ lực bám sát địa bàn, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, nói đi đôi với làm, gắn bó mật thiết với người dân”, bà Liên nói.

Cũng theo Chánh Văn phòng Thành ủy TP, cho đến nay 7 chương trình đột phá theo Nghị quyết ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ X đã được triển khai đi vào thực chất mà nổi bật là chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đã đào tạo 417 (38,36%) cán bộ có trình độ thạc sĩ; 391 cán bộ (35,97%) được đề bạt, bổ nhiệm (168 cán bộ là trưởng, phó phòng ban, sở ngành thành phố và 223 cán bộ là trưởng đầu ngành cấp phường, xã, thị trấn); 492 cán bộ (45,26%) được quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý;…

Lãnh đạo TP HCM đã chịu khó 'vi hành' hơn - 1

Đại diện các cơ quan báo chí đặt các câu hỏi liên quan
đến công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố.

Về kết quả thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư Thành ủy TP HCM đánh giá: trong đào tạo và quy hoạch thì Thành ủy tính toán các ngành các lĩnh vực phù hợp với yêu cầu mới của thành phố. Chẳng hạn, thành phố đã quan tâm đến thu hút nhân tài và một bộ phận trong số đó thì đưa vào quy hoạch cán bộ thành phố để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thành phố.

Đối với mối quan hệ giữa dân với chính quyền, lãnh đạo thành phố, ông Cang cho biết, đường dây nóng của Thành ủy và cấp ủy địa phương, đơn vị bước đầu đã phát huy được hiệu quả và qua đó tập hợp được trí tuệ của các tầng lớp nhân dân, giới trí thức góp ý, hiến kế giải pháp phát triển về kinh tế - xã hội cho thành phố.

Cụ thể, thành phố đã tiếp nhận và xử lý khoảng 22.108/23.791 tin (đạt tỷ lệ 92,92%) qua đường dây nóng chỉ tính trong 2 tháng đầu năm, trong đó thông tin phản ánh, kiến nghị chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực: kinh tế, quản lý đô thị, an ninh trật tự, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Các kết quả xử lý của đường dây nóng này sẽ tiếp tục được công bố rộng rãi trên báo chí trong thời gian tới.

Lãnh đạo TP HCM đã chịu khó 'vi hành' hơn - 2

Ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu trả lời
các vấn đề quan tâm của báo chí trung ương và thành phố vào chiều 30/6.

Tại buổi họp báo, đại diện Văn phòng Thành ủy TP cũng thông tin kết quả kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đối với các nội dung, đối tượng. Theo đó, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 942 tổ chức Đảng và 463 đảng viên.

Thành phố đã thực hiện giám sát 614 tổ chức Đảng và 407 đảng viên. Kết quả, các cấp ủy đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách và thi hành kỷ luật 235 đảng viên, tăng 70 đảng viên so với cùng kỳ năm 2015. Các nội dung vi phạm chủ yếu tập trung vào chấp hành không nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, làm trái các quy định của Đảng và Nhà nước; thiếu ý thức tổ chức kỷ luật; mất đoàn kết nội bộ;…

Liên quan đến các vụ việc quán cà phê Xin Chào (huyện Bình Chánh) và sai phạm trong quy hoạch đất đai tại huyện Hóc Môn cũng đã được đại diện lãnh đạo Thành ủy TP HCM chia sẻ, giải đáp thẳng thắn trước các câu hỏi của phóng viên báo chí tại buổi họp báo.

Theo ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư Thành ủy TP, sau khi báo chí phản ánh các vụ việc thì lãnh đạo thành phố đã có các chỉ đạo xử lý kịp thời. Riêng các sai phạm trong lĩnh vực xây dựng, đất tại tại huyện Hóc Môn thì từ 2015 sau khi báo chí phản ánh các hoạt động xây dựng, phân lô bán nền trái phép tại Hóc Môn thì Thành ủy TP đã tổ chức thanh tra toàn diện từ tháng 10/2015.

Đoàn công tác đã thực hiện đúng chức trách của mình và cũng đã có kết luận và dự kiến đến cuối tuần sau sẽ có công bố kết luận kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP HCM đã chịu khó 'vi hành' hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO