Lãnh đạo Trường ĐH Vinh lên tiếng vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Điền Bắc 18/04/2023 12:25

Lãnh đạo Trường đại học Vinh cho biết, sẽ kiểm tra, rà soát lại có hay không tình trạng bạo lực học đường sau sự việc nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử.

Sáng ngày 18/4, thông tin đến báo chí, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh khẳng định, trường sẽ cho kiểm tra, rà soát có hay không tình trạng bạo lực học đường để chấn chỉnh. Đồng thời tiếp tục thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình cháu N. Theo ông Bằng, việc mất con là một tổn thất lớn, xin chia sẻ với gia đình. Về phía nhà trường, chúng tôi sẽ cho rà soát không riêng gì lớp 10A15 của nữ sinh N. mà toàn bộ cả trường như công tác chủ nhiệm, sinh hoạt, giảng dạy, quản lý người học.

“Chúng tôi yêu cầu nhà trường (Trường THPT chuyên Đại học Vinh) làm báo cáo tường trình đầy đủ và sẽ được thẩm định đúng quy định. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ kiểm tra, xác minh cụ thể có hiện tượng không đảm bảo điều kiện an toàn cho các em học để chuyển lớp hay không hay là vì các lý do khác mới chuyển lớp. Vấn đề này mất khá nhiều thời gian, tuy nhiên nhà trường sẽ có trách nhiệm làm rõ và công bằng”, Hiệu trưởng Trường đại học Vinh cho biết thêm.

Cũng theo vị Hiệu trưởng Trường đại học Vinh thì học kỳ vừa qua, phía Trường THPT chuyên Đại học Vinh không có hiện tượng đánh nhau ở trong trường. “Riêng clip đánh nhau xuất hiện trên mạng trong mấy ngày gần đây, chúng tôi khẳng định không phải xảy ra ở trường chúng tôi”, ông Bằng khẳng định.

Trong một diễn biến liên quan, chị P.T.T.V. - mẹ cháu NT.Y.N. cho biết, chị đã 2 lần lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để phản ánh việc con gái bị bạo lực học đường, bị cô lập, đồng thời xin chuyển lớp cho con gái. Trong đó, một lần chị gặp trực tiếp Hiệu trưởng, lần còn lại Hiệu trưởng đi vắng, chị phản ánh tới giáo viên dạy giáo dục quốc phòng.

Theo chị V. cho biết, không chỉ có tôi lên gặp Hiệu trưởng mà còn có 3 phụ huynh khác có con bị cô lập cũng lên gặp ông ấy. “Lúc đó, Hiệu trưởng đã từ chối cho con tôi chuyển lớp và có nói là con gái tôi cần xem lại bản thân”, chị P.T.TV kể.

Ngoài ra, vị phụ huynh này còn cung cấp cho cơ quan báo chí nhiều tin nhắn trò chuyện giữa 2 mẹ con trước khi em N. tự tử. Theo đó, trong trò chuyện với mẹ, em N.T.Y.N. nhiều lần tâm sự “chán, không muốn đi học nữa”.

Khi được mẹ hỏi lý do, em Y.N., kể sau khi mẹ và 3 phụ huynh khác lên gặp Hiệu trưởng để xin cho các em chuyển lớp nhưng bị từ chối, không hiểu sao nhóm bạn trong lớp lại biết được. Nhóm này thường ngồi sau lưng nói khích. Được ít buổi, cô giáo cho em Y.N. ngồi một chỗ khác, tách với nhóm bạn kia nên em cảm thấy bình thường. Tuy nhiên, đến tiết cô chủ nhiệm lại bắt em N. và các em đang bị cô lập đến ngồi chung với nhóm bạn kia. “Học răng nổi”, em Y.N. nhắn tin tâm sự với mẹ, đồng thời tự chụp bức ảnh em đang khóc để gửi cho mẹ.

Cũng theo phụ huynh P.T.TV, gần đây con gái chị còn bị nhóm học sinh kia rủ nhau chặn đường để đánh. Chị đã phải đến tận trường đón con gái nên chưa có việc gì xảy ra.

Sự ra đi của nữ sinh Y.N đã làm dậy sóng dư luận trong 2 ngày qua.

Theo đó, vào đầu tháng 3/2023, chị V. nhận được điện thoại cầu cứu của con gái đến đón với lý do bị nhóm bạn chặn đường đánh. “Năn nỉ mẹ. Con ở trên lớp, mẹ đến thì con mới phi xuống…”, một trong những tin nhắn cầu cứu của con gái gửi đến mẹ. Theo chị V., sau vụ việc lần đó, chị đã điện thoại phản ánh trực tiếp cho cô giáo chủ nhiệm...

Như báo Đại Đoàn kết đã đã thông tin, mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền tin đồn về trường hợp em N.T.Y.N. (16 tuổi) học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh (thuộc Đại học Vinh) tự tử vào tối 15/4 tại nhà riêng.

Ngày xảy ra sự việc, mẹ nữ sinh vắng nhà, còn bố đi công tác xa. Khi không thấy em N., nhiều người đi tìm thì tá hỏa phát hiện em đã tử vong.

Được biết, ở lớp em N. học giỏi, nhưng thời gian gần đây, vì một số lý do, bố mẹ em có ý định chuyển lớp cho con, nhưng chưa thành công thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Trường ĐH Vinh lên tiếng vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO