Lãnh đạo UBND TP HCM: 'CSGT 'làm luật' là cá biệt'

Theo VNE 25/09/2017 17:40

Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan nói rằng, các trường hợp CSGT bị tố "làm luật" là cá biệt, công an thành phố sẽ xử lý nghiêm.


Ông Võ Văn Hoan tại buổi họp báo.(Nguồn: PLO).

"Thật lòng mà nói đây là chuyện không ai mong muốn. Đối với tổ chức, trong ngành nội chính thành phố lại càng không bao giờ", ông Võ Văn Hoan nói khi được hỏi về một số tiêu cực của CSGT, tại buổi họp báo trưa 25/9. Trong đó có việc một số CSGT bị tố "làm luật" ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Hoan cho biết, thời gian qua ngành công an thành phố đã có nhiều giải pháp chấn chỉnh tình trạng CSGT tiêu cực. Từ việc tuyển chọn, giáo dục, đào tạo cán bộ, nâng cao đạo đức trong đội ngũ công an nói chung, lực lượng CSGT nói riêng.

Ngoài ra, Công an TP HCM cũng có những giải pháp luân chuyển, bố trí các địa bàn khác nhau, hình thành những tổ công tác, gắn hệ thống camera giám sát... từ đó mang lại nhiều hiệu quả.

"Tuy nhiên đúng là có một số trường hợp con sâu làm rầu nồi canh, trong quá trình thực thi công vụ còn một vài trường hợp cá biệt. Tôi đã nghe báo cáo của công an thành phố, khẳng định thông tin mà báo chí nêu là đúng, quan điểm của ngành công an là xử lý nghiêm", ông Hoan khẳng định.

Chánh văn phòng UBND TP HCM cũng cho rằng càng công khai thông tin, càng góp phần tăng cường, giám sát. Từ đó làm cho ai có suy nghĩ, hành vi lệch lạc sẽ phải điều chỉnh, hạn chế thấp nhất, loại trừ vi phạm pháp luật.

Trước đó, 3 CSGT Đội Tân Sơn Nhất bị báo Tuổi Trẻ ghi hình lập chốt, nhận mãi lộ. Trong đó, tài xế ôtô mang biển số Bình Dương đi vào đường cấm đã bị nhóm cảnh sát chặn lại. Sau khi trình giấy tờ, tài xế rút bóp đưa tiền cho nam CSGT rồi lái xe đi.

Trong khoảng một giờ, nhóm CSGT này làm những động tác tương tự với 3 ôtô, nhiều xe máy. Đặc biệt, người phụ nữ đi trên xe 7 chỗ đã đưa cho trung úy CSGT nhiều tờ tiền, giống loại mệnh giá 500.000 đồng.

Trung tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng Phòng CSGT Công an TP HCM - cho biết đã đình chỉ công tác 3 người này, yêu cầu giải trình để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo UBND TP HCM: 'CSGT 'làm luật' là cá biệt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO