Mặt trận

Lào Cai: 40% xã, phường tổ chức thành công Đại hội

Anh Vũ 22/03/2024 07:53

Đến thời điểm hiện tại, 40% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Đại hội Mặt trận cấp cơ sở. Đại hội đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị số 22 ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 39 về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2024-2029.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đã ban hành các đề án, kế hoạch, hướng dẫn việc tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, trong đó có kế hoạch về việc tổ chức đại hội điểm ở cấp xã, cấp huyện. Trên cơ sở đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố lựa chọn 1 đơn vị cấp xã để tổ chức chỉ đạo điểm nhằm rút kinh nghiệm cho việc triển khai Đại hội cấp xã tại các địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần cho biết, hiện đã có trên 40% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã. Quá trình tổ chức Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024-2029 được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo chương trình, thời gian quy định. Điểm nổi bật từ Đại hội cấp cơ sở là việc xây dựng báo cáo chính trị đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, đánh giá đúng, khách quan tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định kết quả đạt được, những mô hình hay, cách làm mới, thẳng thắn chỉ rõ hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân từ đó rút ra bài học kinh nghiệm.

Phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới đã tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác Mặt trận; phân tích đầy đủ bối cảnh tình hình, dự báo thuận lợi, khó khăn, những vấn đề mới đặt ra trong thực tiễn để xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, đề ra giải pháp cụ thể, đột phá nhằm tăng cường vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt, công tác nhân sự nhiệm kỳ mới được Mặt trận địa phương chuẩn bị chu đáo, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu thành phần theo đúng theo Chỉ thị 22 của Ban Bí thư và Hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Quá trình lựa chọn nhân sự tham gia Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ mới đã chú trọng phát hiện, giới thiệu người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong giai đoạn mới.

“Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chọn TP Lào Cai là đơn vị chỉ đạo Đại hội điểm vào đầu tháng 4/2024. Ngay sau khi rút kinh nghiệm, các đơn vị cấp huyện sẽ đồng loạt tổ chức Đại hội. Dự kiến Đại hội MTTQ cấp huyện sẽ hoàn thành trong tháng 5/2024 và Đại hội MTTQ cấp tỉnh hoàn thành trong tháng 7/2024” - ông Giàng Seo Vần thông tin và cho biết, hiện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đang tập trung chỉ đạo các huyện, thành thị chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện từ công tác nhân sự đến hậu cần, tuyên truyền… để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp đúng theo lộ trình đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: 40% xã, phường tổ chức thành công Đại hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO