Xã hội

Lào Cai: Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi

H.Thu 12/12/2023 08:30

Ngày 11/12, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức Chung kết Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Lào Cai lần thứ nhất năm 2023. Được biết, gần 40 thí sinh đại diện cho các công ty lữ hành, các huyện trên địa bàn tỉnh đăng kí dự thi. Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn 15 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

img_1746.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung trao giải Nhất cho thí sinho (Ảnh: Báo Lào Cai).

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua 3 phần thi: kiến thức, năng khiếu và xử lý tình huống. Với kiến thức được học, kinh nghiệm làm việc thực tế, các thí sinh đã mang đến những phần thi hết sức tài năng, ấn tượng, thể hiện được vai trò của người hướng dẫn viên du lịch.

Phát biểu tại hội thi, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: Lào Cai luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách muôn phương bởi thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc, lịch sử hào hùng, con người thân thiện, mến khách. Để quảng bá, lan tỏa những giá trị của Lào Cai đến với du khách thì hướng dẫn viên du lịch có vai trò hết sức quan trọng. Họ chính là chủ nhà, là đại sứ du lịch, là người bạn và cũng là cầu nối giới thiệu những nét đẹp của địa phương đến với bạn bè trong và ngoài nước.

img_1747.jpeg
Các thí sinh và đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Báo Lào Cai).

Hội thi lần đầu được tổ chức nhưng theo đánh giá của Ban Giám khảo, thí sinh trong hội thi năm nay rất có tiềm năng; một số thí sinh đang hướng tới sự chuyên nghiệp, đây sẽ là những nhân tố tiêu biểu để góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực du lịch Lào Cai.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Ngô Thị Hồng Phượng (Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai); giải Nhì được trao cho các thí sinh Nguyễn Thị Nhung và Phạm Đức Hiệp (Trường Cao đẳng Lào Cai). Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh; Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tặng các phần quà cho thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Nghề hướng dẫn du lịch là một nghề rất khó đòi hỏi người hướng dẫn phải có kiến thức, kỹ năng và cả sự khéo léo trong giao tiếp. Nghề hướng dẫn du lịch có thể vừa được xem là nghề phiên dịch lại vừa là công việc của một người cán bộ làm nghề ngoại giao, tuyên truyền hoặc quan hệ công chúng. Ngoài ra, nghề hướng dẫn du lịch còn đòi hỏi người hướng dẫn có sức khoẻ tốt, tính kiên nhẫn và mềm mỏng linh hoạt trong hành vi ứng xử.

Hội thi là cơ hội để truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai; tuyên truyền, phổ biến những quy định, chủ trương, chính sách về du lịch đến đội ngũ hướng dẫn viên và du khách. Đồng thời, tạo điều kiện cho các thí sinh được giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ du lịch; cập nhật những nội dung, quy định mới của pháp luật về du lịch; tiến tới chuẩn hóa đội ngũ hướng dẫn viên du lịch đáp ứng nhu cầu của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO