An sinh xã hội

Lào Cai: Kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn”

PV 06/12/2023 14:50

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai vừa có Công văn số 2002 kêu gọi vận động ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” năm 2024.

Công văn nêu rõ: Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, trong những năm qua, Chương trình “Tết vì người nghèo” luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Qua đó, mỗi độ “Tết đến - Xuân về” đã có trên 30 ngàn hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng yếu thế… được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai rất trân trọng và ghi nhận những tấm lòng vàng đã dành tình cảm ấm áp, sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ trong suốt thời gian qua.

anhlaocai-unghochuongtrinh-6-12.jpg
Tiếp nhận ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023.
Ảnh: Tuấn Ngọc – Báo Lào Cai

Tuy nhiên, theo chuẩn nghèo giai đoạn 2022 - 2025, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 26.932 hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo năm 2023 là 7.652 hộ. Với mong muốn những người yếu thế vơi bớt khó khăn, bữa cơm ngày Tết thêm phần no ấm, trẻ em đón Xuân thêm nét tươi vui, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” năm 2024. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, với lòng nhân ái tiếp tục hưởng ứng, ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” tỉnh Lào Cai năm 2024 để hỗ trợ, chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ thoát nghèo năm 2023, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng yếu thế…

Theo đó, mức đề nghị vận động: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp; cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang ủng hộ từ 100.000 đồng trở lên. Các hộ gia đình cư trú tại các phường, thị trấn mỗi hộ từ 30.000 đồng; các xã ủng hộ mỗi hộ từ 20.000 đồng trở lên (đối với hộ gia đình có người là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang đã tham gia ủng hộ tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thì không phải tham gia ủng hộ tại nơi cư trú).

Cán bộ, công nhân, người lao động tại tất cả các loại hình doanh nghiệp vận động ủng hộ mỗi người từ 100.000 đồng hoặc ngày công lao động; đồng thời, các doanh nghiệp trích một phần quỹ phúc lợi ủng hộ cho Chương trình “Tết vì người nghèo” tương xứng với quy mô phát triển sản xuất, kinh doanh theo doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Kế hoạch chi tiết tại đây.

Thời gian, địa điểm tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Lào Cai “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” năm 2024 theo nội dung cụ thể.

Mọi sự ủng hộ, đóng góp xin chuyển về:

- Ủng hộ bằng tiền mặt: Ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Địa chỉ: Phố Phùng Chí Kiên, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào các ngày làm việc trong giờ hành chính (từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần).

- Ủng hộ thông qua chuyển tiền vào tài khoản: + Tài khoản tại Kho bạc: Tên tài khoản: Ban Chỉ đạo Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai.

Số tài khoản: 3761.0.9051094.91046 tại Kho bạc Nhà nước Lào Cai ; tài khoản tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai: Tên tài khoản: Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai, số tài khoản: 1000007066669999.

- Nội dung chuyển tiền ghi rõ: “Tên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân” ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO