Lập chốt tiêm vaccine phòng Covid-19 trên đường chợ phiên ở Xã Giàng Chu Phìn

Quang Vinh 06/03/2022 19:00

Chính quyền xã Giàng Chu Phìn, Mèo Vạc, Hà Giang đã chủ động lập chốt tiêm vào ngày cuối tuần trên cung đường bà con đi chợ phiên nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vaccine được xem là “vũ khí” quan trọng để mỗi địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Tại Mèo Vạc, công tác tiêm chủng cũng được đẩy nhanh và nhận được sự đồng thuận của người dân các dân tộc trên địa bàn.

Tuy nhiên do tính chất vị trí địa lý toàn núi non, bà con dân tộc lại sinh sống cách xa trung tâm, thế nên việc vận động và nhắc nhở bà con đi tiêm đúng định kỳ gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy mà xã Giàng Chu Phìn đã chủ động lập chốt tiêm vào ngày cuối tuần trên cung đường bà con đi chợ phiên để giúp cho việc tiêm chủng được thuận lợi hơn rất nhiều.

Chốt tiêm phòng dịch Covid-19 được mượn từ ngôi nhà của người dân trên cung đường độc nhất ra chợ phiên.

Ông Nông Văn Ngay, Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn cho biết: Công tác triển khai tiêm mũi 1 cho những người từ 18 tuổi trở lên đến nay đã hoàn thành 100% trên tổng số 2.647 người. Mũi 2 đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%, số còn lại đến hôm nay cũng được tiêm nốt. Đối với những người từ 12-17 tuổi cũng sẽ hoàn thành 100% tiêm mũi 2 trong ngày hôm nay.

Trong quá trình triển khai tiêm đã được sự đồng thuận của các cấp Ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cán bộ thôn cùng với nhân dân. Tuy nhiên chính quyền xã đã gặp rất nhiều khó khăn vì nhiều hộ ở rất xa trung tâm, bà con lại chủ yếu là đi bộ thế nên nhiều người tiêm 2 mũi rồi thì ngại đi tiêm mũi thứ 3.

Việc triển khai tiêm ở cung đường người dân đi qua là để vừa tiêm nốt cho những người chưa tiêm đủ, đồng thời kiểm tra, nhắc nhở người dân ý thức khi đi chợ cũng như đi ra ngoài nhằm đảo bảo công tác phòng chống dịch.

Ông Nông Văn Ngay, Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn cùng tổ y tế xã kiểm tra từng người dân khi đi qua đây.
Công an xã phối hợp với y tế xã dừng tất cả các phương tiện khi đi qua chốt tiêm để kiểm tra xem ai còn tiêm thiếu thì vào chốt tiêm luôn.
Chị Lầu Thị Pà được nhân viên y tế tiêm trên đường đi chợ về.
Người dân đều mang theo giấy chứng nhận tiêm khi đi chợ.
Người dân được tiêm 3 mũi vaccine vero cell.
Do chợ phiên chỉ họp 1 ngày trong tuần, thế nên cứ đến ngày chợ phiên thì bà con dân tộc miền núi đều xuống chợ để mua, bán.
Những người đi làm qua đây cũng phải kiểm tra lịch tiêm.
Sau khi tiêm xong người dân được phát giấy chứng nhận đã tiêm.
Người dân ngồi chờ xem có phản ứng gì không sau khi tiêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập chốt tiêm vaccine phòng Covid-19 trên đường chợ phiên ở Xã Giàng Chu Phìn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO