Lập đường dây nóng để bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn

Thành Nhân -  Chí Đại 08/04/2019 15:54

Ngày 8/4, UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND huyện Lý Sơn đã thành lập đường dây nóng, công bố số điện thoại của lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn, tiếp nhận những tin phản ánh của người tiêu dùng về tỏi trên địa bàn huyện này.

Lập đường dây nóng để bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn

Tình trạng tỏi giả làm ảnh hưởng đến thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2019, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 26 thùng xốp chứa gần 1 tấn tỏi tươi được 2 xe ô tô vận chuyển từ Ninh Hiển (tỉnh Khánh Hòa) ra đảo Lý Sơn để tiêu thụ dưới danh nghĩa là tỏi Lý Sơn.

Ngay sau đó, ngày 5/4, UBND huyện Lý Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất 48 điểm bán tỏi trên địa bàn xã An Vĩnh.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện tất cả các điểm bán lẻ tỏi ở khu vực cảng cá Lý Sơn đều không có nhãn mác, bao bì theo quy định. Đáng nói, có các điểm bày bán tỏi này lại có sự hiện diện của tỏi Ninh Hiển (tỉnh Khánh Hòa). Tỏi Ninh Hiển được để lẫn lộn với tỏi Lý Sơn và không hề có bảng chữ hay mẫu mã để người tiêu dùng nhận biết.

Vì vậy, để người nông dân an tâm trồng tỏi và người tiêu dùng tin tưởng chất lượng đầu ra cho sản phẩm “có 1 không 2” này, ngoài việc kiểm tra, giám sát, UBND huyện Lý Sơn còn yêu cầu các chủ hộ kinh doanh ngăn chặn tình trạng chuyển tỏi từ nơi khác về đảo tiêu thụ.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, sắp tới, huyện Lý Sơn sẽ liên tục mở các dợt kiểm tra đột xuất tại các điểm bán tỏi trên đảo để chấn chỉnh tình trạng một số cá nhân lạm dụng thương hiệu tỏi Lý Sơn để thu lợi bất chính.

Sau đợt kiểm tra này, UBND huyện sẽ phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thiết lập đường dây nóng công bố số điện thoại của lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn để tiếp nhận những thông tin phản ánh của người tiêu dùng;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập đường dây nóng để bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO