Một công nhân cho biết, theo thiết kế giữa các lớp gạch trên cầu Cửa Đại có khe nhiệt để co giãn nhưng khi nắng nóng, các khe nhiệt giản nở này hơi nhỏ nên làm gạch bung lên.
Một số vị trí gạch bị bong tróc trên vỉa hè cầu Cửa Đại.
Cầu Cửa Đại là cây cầu đúc hẫng lớn nhất Việt Nam, nối TP Hội An với huyện Duy Xuyên và các huyện, thị khác phía Nam tỉnh Quảng Nam, vừa đưa vào sử dụng đã có nhiều điểm gạch bị bong tróc, dồn lên và bật khỏi lớp hồ bên dưới.
Đơn vị quản lý khẳng định, việc một số viên gạch bị bong tróc không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Hiện tại công nhân đang tiến hành phá bỏ lớp gạch bị bong tróc và lát lại gạch mới.
Công nhân đang tiến hành lát lại vỉa hè.
Một công nhân cho biết: “Theo thiết kế giữa các lớp gạch có khe nhiệt để co giãn nhưng khi nắng nóng, các khe nhiệt giản nở này hơi nhỏ nên làm gạch bung lên. Lần này chúng tôi sẽ tạo khe nhiệt lớn hơn để tránh việc giản nỡ làm gạch bong lên”.
Còn một cán bộ của BQL Khu kinh tế mở Chu Lai (đơn vị chủ đầu tư) cho biết: “Cây cầu đang còn thời hạn bảo hành nên việc hư hỏng sẽ do nhà thầu yêu cầu đơn vị thi công tiến hành sửa chữa lại. Khi lát gạch cũng đã tính toán việc co giãn nhưng không lường hết được gạch giãn nở nhiều làm bong lên. Tuy nhiên, việc một số chỗ gạch bị bong tróc không ảnh hưởng đến chất lượng công trình”.