Lấy đầu đạn nằm trong cơ thể cựu binh 51 năm

Quốc Trung 02/03/2020 10:45

Sáng 2/3 Bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy đầu viên đạn nằm trong cơ thể bệnh nhân 51 năm với thời gian 90 phút.

Lấy đầu đạn nằm trong cơ thể cựu binh 51 năm

Ê kíp bác sĩ phẫu thuật cho ông Sáng.

Theo đó, bệnh nhân Lê Văn Sáng (71 tuổi), ngụ tại xã Hỏa Tiến, TP Vị Thanh, Hậu Giang nhập viện trước đó vài ngày. Bệnh nhân là một cựu chiến binh đã từng tham gia trận đánh vào năm 1969 và trúng đạn và nằm sâu trong vùng hông lưng phải. Trước đây có phẫu thuật nhưng chưa lấy hết phần còn lại của viên đạn.

Gần đây do bị đau lưng nhiều, đi lại ngày khó khăn, nên ông quyết định nhập viện…

Ngày 26/2, Êkíp phẫu thuật do BSCK1 Nguyễn Quang Hưng (PTV chính), Ths BS Nguyễn Duy Linh, Khoa Ngoại thần kinh; BSCK1 Nguyễn Văn Vĩnh, chuyên Khoa Gây mê tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau khoảng 90 phút, ê kip mổ đã tiếp cận và lấy thành công đầu đạn 51 năm tuổi, hiện tại bệnh nhân sinh hoạt gần như bình thường. Dự kiến ngày 3/3 bệnh nhân Sáng sẽ được ra viện.

Theo BSCK2 Chương Chấn Phước, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh: Vết thương do hỏa khí tại cột sống là loại vết thương chiếm 13-17% tổng số các trường hợp chấn thương cột sống, đứng thứ 3 sau té ngã và tai nạn giao thông. Đây là một loại chấn thương phức tạp và nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng nạn nhân cũng như gây các di chứng dai dẳng, tàn tật về sau này…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lấy đầu đạn nằm trong cơ thể cựu binh 51 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO