Văn hóa

Lễ hội hoa sở Bình Liêu

P.Sỹ 14/12/2023 09:15

Lễ hội hoa sở Bình Liêu 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/12 tại khu rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh). Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

anh-bai-duoi-ben-trai.jpg
Bà con dân tộc Dao tại Lễ hội hoa sở Bình Liêu. Ảnh: Bùi Bích Thủy.

Lễ hội hoa sở năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn tại khu vực rừng sở thôn Đồng Long, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gồm: Chương trình nghệ thuật khai mạc đặc sắc; các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; thi tách vỏ sở; thi ẩm thực; thi trưng bày cụm dong riềng; mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Bình Liêu và các địa phương trong và ngoài tỉnh; công bố và trưng bày các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Về miền hoa sở”; biểu diễn dù lượn có động cơ; hội thi họa mi chiến mở rộng; giao lưu văn nghệ và chương trình lửa trại…

Cùng với đó, Giải đua xe đạp thể thao phong trào Hội hoa sở Bình Liêu lần thứ 7 năm 2023 được khai mạc vào sáng 16/12 tại Quảng trường 25/12 (thị trấn Bình Liêu) với nội dung đua xe đạp địa hình cá nhân và đồng đội (áp dụng cho cả nam và nữ).

Lễ hội hoa sở được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay nhằm tiếp tục tôn vinh, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc của vùng đất Bình Liêu gắn với hình ảnh hoa sở - một biểu tượng của du lịch Bình Liêu. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ lưu giữ và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc mình. Đây là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu diễn ra từ đầu tháng 11 đến hết tháng 12/2023.

Lễ hội hoa sở năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách bởi không gian văn hóa dân gian dân tộc sống động, đầy sắc màu của núi rừng, bản làng nơi đây. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được ngắm hoa sở, chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên núi rừng, du khách còn được trải nghiệm không gian văn hóa đa sắc màu của các dân tộc trên địa bàn.

Được biết, huyện Bình Liêu đang tích cực chỉnh trang khu vực tổ chức Hội. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc sẽ được trình diễn tại lễ khai mạc. Gần 40 cơ sở lưu trú gồm khách sạn, nhà nghỉ và homestay với công suất phục vụ khoảng 1.400 khách mỗi ngày đã sẵn sàng đón du khách về với lễ hội hoa sở năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội hoa sở Bình Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO