Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Hà Bắc

Đức Sơn - Tuấn Minh 09/10/2023 07:36

Tại Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng, với truyền thống vẻ vang, nhân dân tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, chung sức, đẩy mạnh đổi mới, hội nhập và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Tối 8/10, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I, (17/10/1963 - 17/10/2023).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới dự và phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Dự Lễ Kỷ niệm có: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung.

Lễ Kỷ niệm cũng vinh dự được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính;

Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của các ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, đoàn thể cơ quan Trung ương, đại diện lãnh đạo Quân khu 1, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố...

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Bắc Giang - vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa và lịch sử; nơi ghi dấu ấn những chiến công hiển hách của dân tộc ta trong chống giặc ngoại xâm, gắn liền với các địa danh lịch sử…

Nhắc lại những lời căn dặn của Bác Hồ trong 5 lần Bắc Giang vinh dự, tự hào được đón Người về thăm, Chủ tịch nước nêu rõ: Tình cảm yêu thương, sự quan tâm và những lời chỉ dạy của Bác đối với Bắc Giang đã trở thành nguồn sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ dân và quân tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thành tích to lớn.

Vui mừng nhận thấy Bắc Giang hôm nay đã vươn lên mạnh mẽ, là một trong những tỉnh phát triển năng động, đạt nhiều thành tựu, trở thành điểm sáng của cả nước trên nhiều lĩnh vực, diện mạo tỉnh nhà thay đổi từng ngày, tràn ngập sức sống mới, khí thế mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá những thành tựu đạt được trong 60 năm qua là sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong thực hiện lời dạy của Bác kính yêu khi Người về thăm Bắc Giang.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Giang hãy luôn ghi nhớ, thấm nhuần những lời dạy của Bác khi Người về thăm tỉnh nhà; thấu hiểu hơn ân tình sâu nặng của Bác dành cho đồng bào, đồng chí tỉnh Bắc Giang để quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong cụ thể hóa lời dạy của Bác cho phù hợp với tình hình mới và điều kiện thực tế của tỉnh.

Tỉnh cần tập trung chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng đẩy mạnh ứng dụng khoa học-công nghệ, gắn với đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động. Quan tâm đầu tư hơn nữa cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tiếp tục thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh bảo đảm thực chất, hiệu quả, bền vững.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm.

Trong những năm tháng lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, với cương vị là lãnh tụ tối cao của Đảng và đất nước, mặc dù bận trăm công nghìn việc, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn quan tâm, theo dõi sát sao những việc làm, sự kiện diễn ra ở khắp các địa phương trong cả nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang vinh dự và tự hào 5 lần được đón Bác Hồ về thăm. Các chuyến thăm ấy diễn ra ở những thời điểm khác nhau, nhưng đều thể hiện tình cảm yêu quý, sự quan tâm của Người đối với đồng bào, đồng chí tỉnh Bắc Giang.

Người đã để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân Bắc Giang nhiều thế hệ những kỷ niệm sâu sắc. Đó là những mốc son lịch sử vẻ vang, thể hiện sự quan tâm và tình cảm sâu nặng của Người dành cho tỉnh Bắc Giang.

Trong đó, lần thứ 5, có bối cảnh lịch sử và ý nghĩa vô cùng sâu sắc và đó cũng là lần cuối cùng Bác về thăm Bắc Giang trước lúc Người đi xa. Năm 1962 do yêu cầu mới của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh thống nhất nước nhà, hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh được Quốc hội quyết định sát nhập thành tỉnh Hà Bắc.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự buổi lễ.

Vào ngày 17/10/1963, cách đây tròn 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Trường Chinh, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thăm tỉnh, dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I. Đây là một vinh dự vô cùng to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Bắc, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ phong trào cách mạng trong tỉnh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát biểu tại Đại hội và có cuộc nói chuyện với nhân dân tại Sân vận động thị xã Bắc Giang. Những lời dạy bảo, khuyên răn mộc mạc, giản dị của Người đối với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Những tình cảm thiêng liêng, sâu nặng, sự quan tâm ân cần của Người dành cho quê hương Bắc Giang là tài sản vô giá, nguồn cổ vũ lớn lao, động lực thôi thúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bắc Giang trên các chặng đường cách mạng.

Ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm, ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhấn mạnh, 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang luôn khắc ghi, thực hiện tốt lời dạy của Bác.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác, vận dụng sáng tạo vào các chủ trương, định hướng xây dựng, phát triển địa phương, phù hợp với từng giai đoạn cụ thể. Sau nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ, kiên trì, phấn đấu nỗ lực vươn lên, tỉnh Hà Bắc trước đây và tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh ngày nay đã có bước phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều thành tựu nổi bật.

Phát huy lời căn dặn của Bác, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên. Các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, đồng thuận xã hội, niềm tin của nhân dân, mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng ngày càng bền chặt, khối Đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc. Với những thành tích đạt được trong 60 năm qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang đã vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

“Để đạt được những thành tựu đáng tự hào, phấn khởi nêu trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đời đời biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái nhấn mạnh.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bắc Giang nhớ mãi ơn Người” tại Lễ Kỷ niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Hà Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO