Văn hóa

Lệ Quyên, Uyên Linh chứng tỏ thực lực, làm mới ca khúc 'Anh' đầy cảm xúc

Hoàng Vân 14/01/2024 09:08

Kết thúc tập 12 "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" 2023 lên sóng tối 13/1, nhóm Hồi sinh tạm dẫn trước vể tỷ số nhưng thua về tổng số điểm. Màn trình diễn của Lệ Quyên, Uyên Linh khiến công chúng "tâm phục khẩu phục".

nhom-mlee.jpg
Các nghệ sĩ trong nhóm ca sĩ Mlee.

Tại công 5, 3 nhóm nhạc (2 nhóm Ứng cử viên Quán quân, 1 nhóm Hồi sinh) sẽ trải qua 2 vòng thi đấu: thi cá nhân (thách đấu) và thi nhóm.

Qua 2 vòng thi này, Công diễn 5 của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" 2023 sẽ tìm ra nhóm ứng cử viên Quán quân an toàn và nhóm ứng cử viên quán quân nguy hiểm. Chỉ có tối đa 3 chị đẹp trong nhóm Hồi sinh có thể quay trở và thay thế 3 thành viên trong nhóm ứng cử viên quán quân nguy hiểm.

huong-ly-may-va-nui-.jpg
Tiết mục trình diễn của Hương Ly.

Tại lượt thách đấu đầu tiên, nhóm hồi sinh cử nhóm trưởng Quỳnh Nga trình diễn. Bài hát cô lựa chọn là ca khúc “Đã không yêu thì thôi”.

Hai chị đẹp trình diễn ca khúc này ở nhóm Ứng cử viên quán quân là Diệp Lâm Anh và Huyền Baby. Khó khăn của Quỳnh Nga trong quá trình tập luyện chính là quá trình chuẩn bị gấp gáp. Cô chia sẻ: “Tôi stress nặng vì phong cách nhạc mong muốn trình diễn đã được 2 nhóm còn lại chọn”.

Nhóm trưởng nhóm hồi sinh còn gặp phải chấn thương, cô bị bầm tím cả 2 chân vì tập luyện đu vòng. Huyền Baby vì yêu thích ca khúc này từ nhỏ nên quyết định chọn để thể hiện ở vòng thi cá nhân. Diệp Lâm Anh thay vì chọn đấu nhảy, cô chọn ca khúc “Đã Không Yêu Thì Thôi” để thể hiện khả năng vừa hát vừa nhảy. Phần vũ đạo của Diệp Lâm Anh được pha trộn từ phong cách latin, hip hop và rap.

Sau khi thảo luận với đồng đội, Quỳnh Nga quyết định so điểm với Huyền Baby. Kết quả, nhóm Hồi sinh dẫn đầu tỷ số 1:0 so với nhóm Ứng cử viên Quán quân. Không quan trọng thắng thua, cả 2 vẫn dành cho nhau những cái ôm động viên sau khi nhận kết quả.

quynh-nga-da-khong-yeu-thi-thoi-.jpg
Tiết mục của Quỳnh Nga và Huyền Baby.

Quỳnh Nga và Huyền Baby từng là thành viên cùng một nhóm nhạc tại công diễn 1. Cả 2 đã phối hợp cùng nhau tạo nên màn trình diễn "Đi đu đưa đi" ấn tượng, đạt thành tích tốt sau khi công chiếu.

Ở lượt đấu thứ 2, quyền lựa chọn ca khúc để thách đấu thuộc về nhóm Ứng cử viên Quán quân. Sau khi thảo luận, nhóm trưởng MLee và Thu Phương quyết định chọn bài hát Mây Và Núi. Đây là ca khúc do MLee, Mỹ Linh và Hương Ly trình diễn.

Các chị đẹp sẽ so tài chơi nhạc cụ trong tiết mục này. MLee tiết lộ yêu thích Mây Cụ thể, Mỹ Linh chơi đàn đá, MLee thổi sáo và đánh trống. Còn Chị Đẹp Hương Ly mang hẳn 3 nhạc cụ của gia đình từ Hà Nội vào để chuẩn bị cho tiết mục này . Ba tiết mục với 3 màu sắc khác nhau đã khiến khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Nếu Hương Ly thử thách bản thân khi thể hiện tài năng chơi 3 loại nhạc cụ, MLee nhí nhảnh hoá thân thành cô gái Miền Tây thì chị đẹp Mỹ Linh một lần nữa khiến khán giả bất ngờ khi hát, nhảy thuần thục trên sân khấu. Sau khi thảo luận với nhóm trưởng Quỳnh Nga, Hương Ly quyết định so điểm với MLee.

Kết quả, nhóm ứng cử viên quán quân cân bằng tỷ số 1:1 so với nhóm Hồi sinh, chiến thắng thuộc về MLee. Kết quả này được nhận xét là xứng đáng khi MLee dung hoà được nhiều yếu tố trong phần thi khi vừa hát, rap, nhảy và chơi nhạc cụ.

Lựa chọn ca khúc "Như một giấc mơ", Quỳnh Nga cử Thanh Ngọc thách đấu với nhóm Ứng cử viên Quán quân ở lượt đấu thứ 3. Ở nhóm Thu Phương, ca khúc này do Lynk Lee trình diễn.

Ở nhóm MLee, Hồng Nhung đã chọn lựa ca khúc này để trình diễn ở vòng thi cá nhân. Ý tưởng của Hồng Nhung là làm mới theo phong cách punk rock nhưng giữ tinh thần nhẹ nhàng, tình cảm của ca khúc.

Nữ ca sĩ tiết lộ trước khi làm mới ca khúc, cô đã hỏi ý kiến Mỹ Tâm và nhận được phản hồi tích cực. “Mỹ Tâm rất vui và cho rằng khi làm khác hẳn thì bài hát của Mỹ Tâm có được nhiều giao diện khác nhau” - Hồng Nhung nói.

Hồng Nhung chấp nhận sự mạo hiểm khi làm mới hoàn toàn ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Cũng làm mới ca khúc đình đám này, Lynk Lee nhờ bạn viết thời tiếng Nhật và có màn thể hiện đầy cảm xúc, mượt mà trên sân khấu. Thanh Ngọc gây ấn tượng hơn hết, khi vừa hát và vừa thể hiện vũ đạo quyến rũ. Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc táo bạo khi trình diễn với vòng lửa để tạo điểm nhấn của tiết mục. Nữ ca sĩ nói vui rằng việc hồi sinh của cô giống như tên ca khúc “Như một giấc mơ”.

Khi cân nhắc kỹ lưỡng, Thanh Ngọc quyết định so điểm với Lynk Lee, cô em từng chung nhóm Vì Sao với nữ ca sĩ. Quyết định này của Thanh Ngọc giúp cô chiến thắng và đưa nhóm hồi sinh dẫn đầu tỷ số 2:1 so với nhóm ứng cử viên quán quân.

uyen-linh-anh-.jpg
Uyên Linh đảm nhận dẫn dắt với Lệ Quyên .

Đến lượt đấu thứ 4, Thu Phương quyết định chọn ca khúc mang đến sự bất ngờ cho khán giả. Vì vậy, nữ ca sĩ đã chọn "Anh", ca khúc này do Lệ Quyên và Uyên Linh đảm nhận ở nhóm ứng cử viên quán quân.

Ở nhóm hồi sinh, Hà Kino bất ngờ khi thử thách bản thân ở ca khúc Anh với mục tiêu vượt qua giới hạn bản thân. Khi Nguyên Hà hỗ trợ Hà Kino tập hát, cô cũng thừa nhận đây là một bài hát khó.

Tương tự, Uyên Linh tuy là một ca sĩ thực lực Uyên Linh không khỏi áp lực khi đảm nhận trình diễn ca khúc "Anh". Cô cho hay những đoạn đẹp nhất của bài Anh nằm ngoài quãng giọng của mình.

Trong quá trình tập luyện, Mỹ Linh hỗ trợ Uyên Linh hết mình để luyện tập và tạo nên nhiều điểm nhấn khiến ca khúc thêm cảm xúc, chinh phục tình cảm của khán giả. Nhóm MLee quyết định giao bài hát khó xử lý này dành cho Lệ Quyên.

“Hà hãy cứ là mình. Chúng ta sinh ra trong cuộc đời, mỗi người có một thế mạnh riêng. Hãy làm hết khả năng, đam mê và khao khát của bản thân. Như thế đã là một chiến thắng rồi” - Lệ Quyên đưa ra lời khuyên trước khi Hà Kino bắt đầu phần trình diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lệ Quyên, Uyên Linh chứng tỏ thực lực, làm mới ca khúc 'Anh' đầy cảm xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO