Lịch thi đấu các trận Bán kết Giải Đông Nam Á 2023

b.phúc (tổng hợp) 23/08/2023 10:59

Giành chiến thắng trước U23 Philippines, Đội tuyển U23 Việt Nam thẳng tiến bán kết U23 Đông Nam Á 2023 và sẽ đối đầu với Đội tuyển U23 Malaysia.

U23 Việt Nam giành vé vào bán kết U23 Đông Nam Á. (Nguồn: VFF).

Theo TTXVN, sau chiến thắng đậm 4-1 ở trận ra quân trước U23 Lào, thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn bước vào trận đấu thứ hai tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 gặp U23 Philippines với một tâm lý tương đối thoải mái, do chỉ cần hòa đối thủ là U23 Việt Nam sẽ đứng đầu Bảng C.

Dù vậy, đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn hướng đến mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để kết thúc Vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Phút thứ 18, niềm vui đã đến với các cổ động viên Việt Nam trên Sân vận động Rayong Provincial. Xuất phát từ đường chuyền của Võ Hoàng Minh Khoa ở khu vực trung lộ xuống hành lang cánh phải, Nguyễn Đăng Dương có pha khống chế bóng gọn gàng trước khi căng ngang thuận lợi để Nguyễn Hữu Tuấn tung ra cú sút một chạm bằng chân trái, đưa bóng vào góc xa khung thành của U23 Philippines, giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn chơi trên chân và kiểm soát thế trận trước đối thủ U23 Philippines. Trong khi đó, ngoại trừ những tình huống bóng bổng, các cầu thủ Philippines không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Phút thứ 29, xuất phát từ tình huống đá phạt của U23 Philippines bên phía cánh trái, thủ môn Quan Văn Chuẩn đấm bóng không chính xác tạo cơ hội để cầu thủ mang áo số 19 bên phía U23 Philippines có cơ hội dứt điểm, đưa bóng đi vọt xà khung thành của Đội tuyển U23 Việt Nam. Hiệp một khép lại với lợi thế một bàn dẫn trước nghiêng về phía U23 Việt Nam.

Ngay đầu hiệp hai, tình huống xử lý lập bập của Quan Văn Chuẩn lại tạo điều kiện để trung vệ bên phía U23 Philippines có cơ hội dứt điểm cận thành. Rất may là bóng đã đi vọt xà.

Đến phút thứ 50, Đăng Dương có pha xử lý cá nhân từ bên phía cánh phải trước khi tung ra pha dứt điểm từ xa, đáng tiếc là bóng đi nhẹ nên thủ môn đội bạn dễ dàng ôm gọn bóng.

Trong những phút cuối, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thực hiện những sự thay đổi nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc là các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U23 Philippines thêm một lần nữa. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 của U23 Việt Nam.

Kết thúc vòng bảng với hai trận toàn thắng, Đội tuyển U23 Việt Nam vào Bán kết với vị trí nhất Bảng C. Đối thủ của thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu diễn ra vào ngày 24/8 tới là U23 Malaysia.

Xác định 4 đội bóng giành vé vào bán kết

Sau loạt trận diễn ra vào tối ngày 22/8, vòng bảng của giải U23 Đông Nam Á 2023 chính thức khép và 4 đội bóng giành vé vào bán kết cũng đã được xác định.

U23 Việt Nam vượt qua Philippines để giành ngôi nhất bảng. (Nguồn: VFF).

U23 Việt Nam 'đại chiến' U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng sau khi vượt qua U23 Philippines 1-0 ở trận đấu cuối cùng của bảng C. Nguyễn Hữu Tuấn ghi bàn thắng duy nhất mang về ba điểm cho nhà đương kim vô địch sau đường chuyền thuận lợi của Nguyễn Đăng Dương ở ngay phút 18.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có 6 điểm tuyệt đối để hiên ngang bước vào vòng bán kết. Đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết chính là U23 Malaysia, đội bóng đã giành được vị trí nhất bảng B.

U23 Malaysia cũng có được 6 điểm tuyệt đối sau hai chiến thắng liên tiếp trước U23 Indonesia và U23 Timor Leste. Ở trận đấu cuối bảng B, U23 Malaysia thi đấu vượt trội so với đối thủ U23 Timor Leste và dễ dàng thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Alif Ikmalrizal (cú đúp) và Aliff Izwan.

Việc phải đối đầu Malaysia được xem là thách thức không nhỏ với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Nhưng là đối thủ mà U23 Việt Nam cần phải vượt qua nếu muốn giành mục tiêu cao nhất.

Với việc U23 Việt Nam cùng U23 Việt Nam chiến thắng, U23 Indonesia đã trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trước lượt trận cuối, U23 Việt Nam chính là đội bóng nắm quyền định đoạt "số phận" của đội bóng xứ vạn đảo, bởi chỉ khi Việt Nam không để thua U23 Philippines thì Indonesia mới có thể đi tiếp.

Tại vòng bán kết, U23 Indonesia sẽ phải đối đầu với đội chủ nhà U23 Thái Lan. Đây có thể xem là màn tái ngộ sớm của hai đội bóng này sau khi họ trải qua trận cầu vô cùng căng thẳng ở chung kết SEA Games 32 vừa qua.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết 1 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 24/8 trên Sân Vận động Rayong Province.

Cũng trên sân đấu này, trận bán kết 2 giữa chủ nhà U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ tổ chức vào lúc 20 giờ cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu các trận Bán kết Giải Đông Nam Á 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO