Thể thao

Lịch thi đấu vòng bán kết Asian Cup 2023

B.Phúc (tổng hợp) 04/02/2024 08:17

Kết thúc loạt trận đấu tứ kết Asian Cup, chủ nhà Qatar, Iran, Jordan và Hàn Quốc là 4 đội bóng góp mặt ở bán kết.

Hai trận đấu bán kết đầu tiên giữa Jordan và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 6/2. Cặp đấu Qatar - Iran sẽ diễn ra cùng giờ vào ngày 7/2.

Chủ nhà Qatar chính là cái tên cuối cùng giành quyền vào bán kết sau trận đấu khó khăn trước Đội tuyển Uzbekistan. Nhà đương kim vô địch đã phải trải qua hơn 120 phút thi đấu, trước khi có được niềm vui sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Qatar chính là đội khởi đầu thuận lợi hơn khi có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống phản lưới nhà của thủ thành Utkir Yusupov ở phút 27.

Nhưng sang hiệp 2, Uzbekistan đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Odiljon Hamrobekov.

Trận đấu sau đó diễn ra cân bằng khiến cả hai đội không thể có thêm bàn thắng trong thời gian còn lại của hiệp 2 cũng nhưng cả 30 phút thi đấu hiệp phụ, buộc phải bước vào loạt sút luân lưu.

Trên chấm đá phạt 11m, thủ thành Meshaal Barsham đã thi đấu xuất sắc với 3 pha cản phá thành công để giúp Qatar giành chiến thắng 3-2, qua đó thẳng tiến vào bán kết.

Đây cũng là trận đấu duy nhất tại vòng tứ kết được phân định thắng thua ở bằng màn "đấu súng" ở vòng đấu này.

498-202402040807161.jpg
Qatar (đỏ) đánh bại đối thủ để bước vào bán kết thứ 2 liên tiếp trong lịch sự tham dự giải (Ảnh: AFC).

Đối thủ của Qatar ở bán kết sẽ là Iran - đội đã tạo nên bất ngờ khi quật ngã ứng viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2023 là Nhật Bản để giành quyền đi tiếp vào tối qua (3-2). Qua đó, xác định 4 cái tên góp mặt tại bán kết là Jordan, Hàn Quốc, Iran và Qatar.

Trong 4 đội tuyển này, Jordan là cái tên chưa từng vô địch giải đấu, thậm chí đây là lần đầu tiên họ lọt vào bán kết Asian Cup.

498-202402040807162.png
Jordan lần đầu góp mặt ở bán kết Asian Cup. (Nguồn: AFC).

Đội tuyển Jordan đã khép lại câu chuyện cổ tích của Tajikistan bằng chiến thắng 1-0 nhờ pha phản lưới nhà của Vahdat Hanonov, để tiếp tục hành trình lịch sử của mình.

Chiến thắng trước Tajikistan giúp Jordan lập nên kỳ tích với lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất châu lục.

Đoàn quân của Huấn luyện viên Houssaine Ammouta chắc chắn đang rất quyết tâm để nối dài kỳ tích - đó là góp mặt ở trận chung kết Asian Cup đầu tiên và xa hơn là chiếc cúp vô địch lịch sử.

Vòng bán kết diễn ra khi nào?

Theo phân nhánh đấu, trận bán kết 1 Asian Cup 2023 chính là màn tái ngộ của hai đội tuyển Jordan với Hàn Quốc.

Ở trận gặp tại vòng bảng, Jordan đã thi đấu đầy ấn tượng nhưng cuối cùng vẫn đánh rơi chiến thắng đáng tiếc khi để Hàn Quốc có bàn gỡ 2-2 ở những phút bù giờ.

Thầy trò Huấn luyện viên Houssaine Ammouta sẽ lại có cơ hội sửa sai lỗi lầm đó, nhưng chắc chắn sẽ không hề dễ dàng trước dàn sao của Hàn Quốc đang dần lấy lại phong độ khi bước vào vòng knock-out.

Trận bán kết giữa Jordan và Hàn Quốc sẽ diễn ra trên Sân vận động Ahmad bin Ali vào lúc 22 giờ ngày 6/2.

Trong khi đó, trận bán kết hai chính là màn tái ngộ rất được chờ đợi giữa hai ứng viên sáng giá cho chức vô địch là Iran và chủ nhà Qatar. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 7/2 trên Sân vận động Al Thumama.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu vòng bán kết Asian Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO