Lịch trình bay thẳng Quảng Ninh - Cần Thơ có gì hấp dẫn?

Nguyễn Quý 25/04/2023 11:34

Thay vì phải đáp xuống Nội Bài hay Cát Bi rồi mới về Quảng Ninh, giờ đây du khách đến từ Cần Thơ chỉ mất 2 giờ đồng hồ để đến thẳng sân bay Vân Đồn. Từ miền vườn với vựa trái cây nức tiếng, du khách lại được thưởng thức các loài hải sản ngon khó cưỡng tại vùng đất Quảng Ninh, nơi được ví như một “Việt Nam thu nhỏ”.

Cần Thơ, không chỉ có “gạo trắng, nước trong”

Chuyến bay số hiệu VJ486 khởi hành từ sân bay Trà Nóc (Cần Thơ) lúc 6h sáng nay (25/4) chở 118 hành khách, hạ cánh tại sân Vân Đồn (Quảng Ninh) lúc 8h20 cùng ngày. Cũng trong sáng nay, chuyến bay số hiệu VJ487 khởi hành từ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào 8h55 chở 176 hành khách, dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Trà Nóc lúc 11h10. Đây là chuyến bay khứ hồi đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối đường bay giữa Quảng Ninh và Cần Thơ.

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác chính thức hoạt động từ ngày 25/4, tần suất 1 chuyến/ngày, với lịch bay vào thứ 3, 5, 7 hằng tuần.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay đầu tiên cất cánh từ sân bay Trà Nóc (Cần Thơ) hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Đường bay mới sẽ giúp tăng cường phát triển các hoạt động du lịch tại Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long. Các đơn vị lữ hành đã thiết kế các tour du lịch kết nối điểm đến, lưu trú, trải nghiệm, khám phá trên cơ sở lợi thế của hai địa phương, tạo các gói combo giảm giá.

Tại Quảng Ninh, các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng một số sản phẩm gắn liền với vịnh Hạ Long, Sun World, vịnh Bái Tử Long, di tích Yên Tử, khu vực biển đảo, văn hóa đồng bào dân tộc và tham quan vùng biên giới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TP Cần Thơ và các đơn vị cắt băng khánh thành đường bay.

Phía Cần Thơ, du khách sẽ được tham quan các điểm đến đặc trưng miệt vườn, sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ khai thác thêm các điểm đến từ Cần Thơ đi Phú Quốc và Campuchia để mang đến những trải nghiệm mới cho du khách.

Về Cần Thơ thăm Bến Ninh Kiều, ngắm cầu Quang Trung, dạo chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp, tham quan Nhà Cổ, thưởng thức đặc sản trái cây miền Tây trĩu ngọt. Ngoài trái cây, du khách đến Cần Thơ còn được thưởng thức món lẩu mắm, bánh xèo, ốc nướng tiêu, cá lóc nướng trui….

Mất khoảng 30 phút từ Bến Ninh Kiều, ngồi trên tàu máy theo dòng sông Hậu xuôi về chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm là điều mà bất cứ du khách thập phương nào cũng ao ước một lần được thực hiện. Thời gian hoạt động của chợ nổi từ 5h đến 9h sáng, mặt hàng chủ yếu là nông sản, trái cây các loại, hàng hóa, thực phẩm... Người ta tụ tập trên sông bằng các phương tiện như xuồng, ghe… với điểm nhấn là “cây bẹo” treo mặt hàng kinh doanh. Đây là một nét văn hóa rất đặc sắc ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút rất nhiều du khách nước ngoài tham quan.

Với lợi thế này, Cần Thơ đang là một điểm du lịch hấp dẫn của miền Tây.

Quảng Ninh – Một "Việt Nam thu nhỏ"

Chị Lê Thị Lộc (TP Cần Thơ), vị khách có mặt trong chuyến bay đầu tiên từ Cần Thơ đến Vân Đồn, cho biết: "Đây là lần thứ 3 tôi đến Quảng Ninh, nhưng là lần đầu tiên được đáp thẳng xuống Vân Đồn, địa danh mà 2 lần trước đi Quảng Ninh tôi chưa có dịp ghé thăm được. Ngoài Vân Đồn, còn nhiều điểm đến của Quảng Ninh khác mà tôi và gia đình sẽ có cơ hội thuận tiện hơn để khám phá, nhờ có tuyến bay mới này".

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng hoa chúc mừng các hành khách từ Cần Thơ đến Quảng Ninh.

Năm 2023, Quảng Ninh thực hiện các bước chiến lược làm mới các hoạt động du lịch. Theo danh mục định hướng các sản phẩm du lịch mới dự kiến đưa vào hoạt động trên địa bàn tỉnh năm 2023 vừa được UBND tỉnh phê duyệt, khu vực vịnh Hạ Long sẽ đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của du khách ngay từ mùa du lịch hè 2023 với các dịch vụ như: Dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch tại bến thuỷ nội địa thuộc Cảng tàu quốc tế Hạ Long (Phố đêm du thuyền); hoạt động thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm trên vịnh; dịch vụ nghe nhạc trên vịnh Hạ Long; điểm dừng chân, dịch vụ, tham quan du lịch kết hợp mua, bán hải sản, giới thiệu sản phẩm tại vụng Cặp Táo; điểm check in vịnh Hạ Long gắn với biểu tượng di sản tại cầu vọng cảnh hang Đầu Gỗ... Tất cả các dịch vụ đều đảm bảo tối đa không để bất cứ tác động tiêu cực nào tới Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Lãnh đạo Vietjet Air trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Cần Thơ và Quảng Ninh nhân dịp khai trương đường bay mới.

Ngay kế bên vịnh Hạ Long rạng rỡ là vịnh Bái Tử Long yên ả hơn với những đảo đá thiên hình vạn trạng và nhiều đảo núi đất lớn, nhỏ có dân cư sinh sống. Khi đến với Bái Tử Long, du khách sẽ có một trải nghiệm khác biệt như một ngư dân khi tìm hiểu về cuộc sống của cư dân trên đảo, với những làng chài, nuôi trồng thủy sản.

Với nhiều tiềm năng và lợi thế, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh đã xác định phát triển du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, trở thành một mũi nhọn trong việc thực hiện mục tiêu phát triển xanh, bền vững. Sau 2 năm bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, ngành du lịch Quảng Ninh đang bắt đầu đón chào những tia nắng mùa hè với những luồng phát triển mới, trước hết là từ sự đổi mới của chính các sản phẩm du lịch, các điểm đến trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch trình bay thẳng Quảng Ninh - Cần Thơ có gì hấp dẫn?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO