Văn hóa

Liên hoan Múa quốc tế 2024: Cuộc hội ngộ trên đất Cố đô

Hoàng Minh 18/08/2024 11:18

Tối 17/8, tại TP.Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc “Liên hoan Múa quốc tế - 2024".

3.jpg
Biểu diễn nghệ thuật tại khai mạc Liên hoan Múa quốc tế 2024.

Liên hoan lần này có sự tham gia của gần 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các 17 đơn vị nghệ thuật. Trong đó, có 8 đơn vị đại diện cho 8 quốc gia trên thế giới, gồm: Lào, Phiplippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Campuchia, Maylaysia, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và 9 đơn vị nghệ thuật của Việt Nam.

1.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Múa quốc tế 2024 nhấn mạnh: Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa được tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Liên hoan cũng là dịp để tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng giới thiệu đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh một địa phương tươi đẹp, thân thiện và hiếu khách, một địa phương giàu tiềm năng, thế mạnh kết nối phát triển du lịch với các giá trị di sản, văn hóa truyền thống của dân tộc, là điểm đến thân thiện, an toàn.

“Ban Tổ chức mong muốn các nghệ sĩ, diễn viên trong và ngoài nước tham gia Liên hoan thỏa sức sáng tạo, đem hết tài năng nghệ thuật của mình cùng nhau tỏa sáng trên sân khấu, cống hiến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật Múa đặc sắc nhất”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

6.jpg
Đông đảo khán giả tới cổ vũ Liên hoan đêm khai mạc.

Ban Tổ chức khuyến khích các tác phẩm sáng tác mới mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc, các quốc gia, phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động cuộc sống nhiều màu sắc của xã hội và con người; các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo về hình thức thể hiện, sự kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác làm phong phú hơn về hình thức thể hiện cho tác phẩm múa.

2.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu.

Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây là lần thứ hai Thừa Thiên Huế được Bộ VHTTDL lựa chọn là nơi tổ chức Liên hoan Múa quốc tế - một sự kiện văn hóa lớn mang tầm quốc tế được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Trong thời gian diễn ra Liên hoan, các nghệ sĩ, diễn viên và các đơn vị sẽ có những trải nghiệm thú vị, khám phá, tìm hiểu những giá trị văn hóa, di sản độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế và lưu lại những kỷ niệm đẹp về một vùng đất và con người nghĩa tình, thân thiện, mến khách.

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 22/8. Ban tổ chức sẽ trao huy chương Vàng, huy chương Bạc cho các tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật.

Ngay sau khai mạc, các đơn vị Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và đơn vị nghệ thuật của Malaysia đã biểu diễn các tiết mục dự thi.

4.jpg
Tiết mục dự thi của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.
5.jpg
Tiết mục trình diễn thi của đơn vị nghệ thuật đến từ Malaysia.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan Múa quốc tế 2024: Cuộc hội ngộ trên đất Cố đô