Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23

Phạm Sỹ 31/10/2023 08:00

Ngày 30/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức họp báo về Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23.

Liên hoan phim (LHP) sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 25/11, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) với chủ đề "Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

LHP Việt Nam lần thứ 23 do Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, Cục Điện ảnh phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Lần đầu tiên TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đăng cai tổ chức LHP trùng với dịp “thành phố ngàn hoa” chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập. Đây là sự kiện đem tới cơ hội thuận lợi để tỉnh Lâm Đồng giới thiệu tới du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về TP Đà Lạt xinh đẹp, mộng mơ với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu ôn hòa và con người Đà Lạt thân thiện, mến khách.

Các phim tham dự LHP Việt Nam lần thứ 23 sẽ được chiếu tại rạp Cinestar, thành phố Đà Lạt và rạp Cinestar huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ban Tổ chức LHP sẽ tổ chức một số buổi chiếu phim ngoài trời tại Học viện Lục quân Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông... Trong các buổi chiếu phim sẽ có đoàn phim ra mắt và giao lưu khán giả.

Thông tin từ Ban tổ chức, Hội đồng đã tuyển chọn 91 bộ phim vào Chương trình phim Dự thi gồm: 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình; 56 bộ phim được tuyển chọn vào Chương trình phim toàn cảnh (Panorama) gồm: 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 04 phim khoa học, 18 phim hoạt hình. Các phim truyện có bối cảnh quay tại Đà Lạt được Ban Tổ chức lựa chọn chiếu trong LHP tại rạp Cinestar, thành phố Đà Lạt và rạp Cinestar huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi họp báo, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết: Với thông điệp “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, LHP kỳ vọng tác động tích cực tới đời sống xã hội, góp phần quảng bá nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

“LHP Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Lạt là cơ hội để các nghệ sĩ và các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, tạo nguồn cảm hứng cho ra đời nhiều bộ phim có chất lượng tốt hơn, chọn được những bối cảnh ưng ý nhất cho những bộ phim tiếp theo trong hành trình sáng tạo nghệ thuật của mình” - ông Đông kỳ vọng.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Để chuẩn bị cho sự kiện LHP Việt Nam lần thứ 23, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tập trung các điều kiện để đảm bảo các yêu cầu. Cùng với đó tỉnh đã làm việc với các công ty du lịch để tạo điều kiện tối đa về giá cả và chất lượng để phục du cho du khách và các nghệ sĩ… Đây là một sự kiện lớn kéo đài trong một tuần, dự kiến sẽ đón lượng du khách lớn, vì vậy TP Đà Lạt đã chỉnh trang đô thị để đón chào du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO