Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023

Huy Văn 18/10/2023 09:00

Từ ngày 26 đến 28/10, tại Hà Nội, Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023 sẽ được tổ chức. Sự kiện do Hội người cao tuổi (NCT) Việt Nam phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức.

Tại buổi họp báo ngày 17/10, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cho biết: Đây là lần đầu tiên Bộ VHTTDL phối hợp với Hội NCT Việt Nam tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT. Tuy nhiên, hai bên chỉ phối hợp tổ chức ở 3 ngày Liên hoan từ 26 đến 28/10. Còn trước đó, Hội NCT Việt Nam đã tổ chức liên hoan ở 3 khu vực Bắc, trung và Nam. Vì là liên hoan nên kết thúc chúng tôi chỉ chọn ra một số tiết mục để trao thưởng chứ không trao giải.

Ông Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cho biết: Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc năm 2023 là sự kiện được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng ý tại Công văn số 1551 ngày 11/3/2023. Đây là chương trình văn hoá, văn nghệ quần chúng có quy mô toàn quốc đã được tổ chức từ các cấp: cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh (thành phố), cấp khu vực và cấp toàn quốc. Mục đích của liên hoan là tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, khích lệ, động viên NCT tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” tại cộng đồng. Tạo điều kiện để NCT tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc; là tấm gương sáng cho con cháu; tích cực giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Thông qua liên hoan là dịp để NCT ôn lại truyền thống cách mạng, truyền thống NCT, góp phần xây dựng tổ chức Hội NCT ngày càng vững mạnh. Thông qua các loại hình nghệ thuật góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, nâng cao chất lượng, hiệu quả Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Ban tổ chức cho biết: sẽ có khoảng 340 nghệ sĩ NCT tham gia liên hoan tại Hà Nội. Độ tuổi NCT tham gia với nữ từ 55 tuổi trở lên và nam từ 60 tuổi trở lên.

Kết quả Liên hoan Tiếng hát NCT 3 khu vực tại các tỉnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành công tốt đẹp. Theo ông Trương Xuân Cử, liên hoan thu hút hơn 777 diễn viên thuộc 54 tỉnh, thành phố trên cả nước với hàng trăm tiết mục. Ban tổ chức đã trao 20 giải A. Chương trình Liên hoan của các đoàn tham gia tại 3 khu vực đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu thương con người, các chương trình phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, vùng miền, ấn tượng để lại nhiều niềm vui, tình đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, nhất là NCT. Kết quả của Liên hoan là sự hội tụ và lan tỏa sâu rộng của phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng và NCT tiêu biểu của các khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO