Liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Vì sao nhà báo Đặng Thị Hàn Ni bị bắt?

Biên Cương 25/02/2023 08:47

Tối qua 24/2, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP HCM cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, nhà báo) để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật Hình sự (BLHS).

Các quyết định, lệnh trên cũng được Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP HCM phê chuẩn.

Cùng bị bắt về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 BLHS, Cơ quan CSĐT cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM) để điều tra.

Một trong các buổi livestream trực tiếp của bà Hàn Ni trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Ông Đặng Anh Quân từng là khách mời xuất hiện trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam).

Trong các lần bà Phương Hằng livestream liên quan về đời tư, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số nghệ sĩ, ca sĩ, người nổi tiếng đều có sự xuất hiện chung của ông Đặng Anh Quân và cũng có các phát ngôn liên quan.

Ở những lần điều tra trước đó, Cơ quan CSĐT đã không khởi tố ông Đặng Anh Quân do chưa đủ cơ sở xác định người này xúc phạm các cá nhân. Vì điều này, đầu tháng 2/2023 Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM đã trả hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM điều tra bổ sung nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân.

Việc bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni để điều tra về các lùm xùm liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng và bà Đặng Thị Hàn Ni cũng bị bà Hằng có đơn tố giác trước đó. Công an cũng đã có nhiều lần làm việc với bà Hàn Ni về các vấn đề trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Vì sao nhà báo Đặng Thị Hàn Ni bị bắt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO