Lĩnh 15 tháng tù vì ‘thông chốt’ kiểm dịch và đánh Công an

Đình Minh 14/09/2021 18:05

Nguyễn Văn Bắc ở TX Nghi Sơn vừa bị Tòa án nhân dân huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tuyên phạt 15 tháng tù do có hành vì chống đối người thi hành công vụ.

Sáng 14/9, Tòa án Nhân dân huyện Nông Cống (Thanh Hoá) đã xét xử công khai bị cáo Nguyễn Văn Bắc (28 tuổi, trú thôn Lạn, xã Các Sơn, TX Nghi Sơn) về tội "Chống người thi hành công vụ" theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017…

Nguyễn Văn Bắc tại phiên xét xử.
Sợ bị phát hiện vừa mua ma túy nên Bắc dùng thanh luồng dài 1m đánh Công an.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Mặc dù biết huyện Nông Cống đang giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng vào 18h30’ ngày 30/8, Nguyễn Văn Bắc vẫn di chuyển từ TX Nghi Sơn sang huyện huyện Nông Cống. Khi qua chốt kiểm soát ở thôn làng Mật, xã Vạn Thiện, Bắc bị các lực lượng chức năng phát hiện, yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ và thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, Bắc không xuất trình được giấy tờ cũng như không chấp hành các thủ tục về phòng, chống dịch. Lúc được yêu cầu khai báo y tế và lập biên bản, Bắc đã không chấp hành và bỏ chạy.

Khi Công an viên Phạm Văn Thọ đuổi theo thì Bắc lấy một thanh luồng dài khoảng 1m tấn công làm anh Thọ bị thương. Sau đó, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ, lập biên bản và bàn giao Bắc cho Công an huyện Nông Cống xử lý.

Nguyễn Văn Bắc lĩnh 15 tháng tù vì hành vi chống người thi hành công vụ.
Nguyễn Văn Bắc lĩnh 15 tháng tù vì hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo khai nhận của Bắc, do nghiện nên đối tượng đã đi từ TX Nghi Sơn sang huyện Nông Cống để mua ma túy. Khi qua chốt kiểm soát trên, Công an yêu cầu dừng lại để khai báo y tế. Sợ bị phát hiện, đối tượng đã bỏ chạy và dùng thanh luồng tấn công lại lực lượng Công an xã để “thông” chốt.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bị cáo đã có hành vi vượt chốt kiểm soát và chống người thi hành công vụ, gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, cần thiết phải cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian nên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bắc 15 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lĩnh 15 tháng tù vì ‘thông chốt’ kiểm dịch và đánh Công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO