Liverpool và Man City rượt đuổi tỉ số mãn nhãn trên sân Anfield

Tố Đông 04/10/2021 07:18

Hai đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh đã tạo nên một trận “siêu kinh điển” với màn rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn. Trong đó, Salah góp một siêu phẩm solo cực kỳ ấn tượng.

Liverpool vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Mane.
Liverpool vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Mane.

Trận cầu tâm điểm tại vòng 8 Ngoại hạng Anh là cuộc tiếp đón Man City của Liverpool trên sân nhà Anfield diễn ra khuya ngày 3/10. Cả hai đội đều gặp tổn thất về lực lượng trước trận đấu này. Liverpool thiếu vắng Harvey Elliott, Thiago và Trent Alexander-Arnold vì chấn thương còn Man City không có sự phục vụ của Ilkay Gundogan.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool tràn lên tấn công với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên thế trận này chỉ được đội chủ nhà duy trì khoảng 10 phút trước khi Man City lấy lại quyền kiểm soát. Hai đội liên tiếp có những tình huống tấn công qua lại giúp cho trận đấu diễn ra hấp dẫn.

Phil Foden giúp Man City san hòa 1-1.
Phil Foden giúp Man City san hòa 1-1.

Cơ hội rõ rệt nhất đến ở phút 21. Bernardo Silva có pha solo tuyệt vời giữa vòng vây hậu vệ Liverpool trước khi mở bóng cực thoáng qua cánh trái cho Phil Foden nhưng tiền vệ 21 tuổi không thắng được thủ thành Alisson.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận trong những phút tiếp theo nhưng hàng công của Man City liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Ở phút 35, Phil Foden tạt bóng như đặt cho Kevin De Bruyne. Đối diện với khung thành đã bỏ ngỏ, tiền vệ người Bỉ trong tư thế hết sức thoải mái nhưng lại đánh đầu vọt xà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Phil Foden tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn Alisson.

Salah có siêu phẩm solo đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1.
Salah có siêu phẩm solo đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

Theo thống kê, Man City đã sút 7 cú trong hiệp đầu nhưng chỉ có 1 lần đi trúng đích. Trong khi đó, Liverpool chỉ có đúng 1 pha dứt điểm. Ngay sau tiếng còi hết hiệp vang lên, HLV Jurgen Klopp gây chú ý khi lập tức chạy vào đường hầm. Dường như chiến lược gia người Đức muốn tranh thủ từng phút để triển khai chiến thuật với các học trò trong hiệp đấu còn lại.

Những chỉ đạo của Jurgen Klopp đã nhanh chóng phát huy tác dụng khi Liverpool nhập cuộc rất tốt trong hiệp 2. Đội chủ nhà liên tục ép sân và nhanh chóng thu về kết quả. Phút 59, Salah rê bóng tốc độ vượt qua Cancelo trước khi chuyền thuận lợi cho Mane sút chéo góc đánh bại thủ thành Ederson đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

De Bruyne san bằng cách biệt 2-2 với cú sút trúng người Matip đi vào lưới.
De Bruyne san bằng cách biệt 2-2 với cú sút trúng người Matip đi vào lưới.

Phút 69, Man City có bàn gỡ hòa. Jesus có pha đột phá trung lộ dũng mãnh qua nhiều cầu thủ Liverpool trước khi mở bóng sang cánh trái cho Foden tung cú sút chéo góc tung lưới Alisson san bằng cách biệt 1-1.

Cao trào của trận “siêu kinh điển” Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra. Phút 76, Mohamed Salah tạo nên khoảnh khắc thiên tài với pha solo qua một “rừng” cầu thủ Man City trước khi đánh bại nốt thủ thành Ederson để giúp Liverpool tái lập thế dẫn trước.

Pep Guardiola ăn mừng phấn khích sau bàn gỡ hòa của học trò.
Pep Guardiola ăn mừng phấn khích sau bàn gỡ hòa của học trò.

5 phút sau, tỉ số đã là 2-2. De Bruyne tung cú cứa lòng uy lực ở sát vòng cấm, bóng chạm người trung vệ Matip đổi hướng đi thẳng vào lưới giúp Man City một lần nữa quân bình thế trận. Bàn gỡ hòa có phần may mắn đã khiến HLV Guardiola bật khỏi ghế ăn mừng đầy phấn khích.

Phút 87, tiền vệ Rodri cứu cho Man City một bàn thua trông thấy khi cản phá cú dứt điểm cận thành của Fabinho khi khung thành đã hoàn toàn bỏ trống. Ở thời gian bù giờ, Jesus tung cú vô lê trong vòng cấm nhưng không qua được hàng thủ Liverpool.

Trận đấu giữa Liverpool và Man City diễn ra mãn nhãn.
Trận đấu giữa Liverpool và Man City diễn ra mãn nhãn.

Chung cuộc, Liverpool và Man City hòa nhau với tỉ số 2-2 trong một trận đấu rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn. Kết quả này khiến Liverpool chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea ở vòng 8. Thầy trò Jurgen Klopp đang có 15 điểm, kém Chelsea 1 điểm. Trong khi đó, Man City xếp vị trí thứ 3 với 14 điểm, bằng điểm với Man United, Everton và Brighton nhưng hơn hiệu số phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool và Man City rượt đuổi tỉ số mãn nhãn trên sân Anfield

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO